Hoạt động vận tải hành khách tương ứng với cấp độ dịch của từng địa bàn

Thứ Tư, 20/10/2021, 23:19 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20/10, ông Dương Viết Tri, Trưởng Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái Sở GT-VT cho biết, Sở đã ban hành Kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải đường bộ; đường thủy nội địa; hàng hải (tuyến từ bờ ra đảo) trên địa bàn tỉnh đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Hành khách tham gia giao thông phải đáp ứng các yêu cầu tuân thủ “Thông điệp 5K”, khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Hành khách tham gia giao thông phải đáp ứng các yêu cầu tuân thủ “Thông điệp 5K”, khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Hoạt động vận tải hành khách tương ứng với cấp độ dịch của địa bàn hoạt động. Theo đó, với hoạt động vận tải hành khách, địa bàn cấp 1 và cấp 2, đường bộ, đường thủy nội địa và tuyến bờ ra đảo, hoạt động vận tải hành khách với tần suất bình thường.

Đối với địa bàn cấp 3, vận tải hành khách xe buýt nội tỉnh, taxi, hợp đồng, du lịch hoạt động không vượt quá 50% tổng số phương tiện của đơn vị và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm và xe cải tạo còn 1/2 ghế ngồi). Hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh và xe buýt liên tỉnh tối đa không vượt quá 50% số chuyến theo lưu lượng đã được Sở GT-VT công bố (số chuyến/tháng) và vận chuyển không quá 50% sức chứa/chuyến xe (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm). Đường thủy nội địa, tuyến bờ ra đảo: Hoạt động không vượt quá 50% tổng số phương tiện của đơn vị (không áp dụng đối với những tuyến chỉ có 1 phương tiện hoạt động) và vận chuyển không quá 50% sức chứa/chuyến xe.

Địa bàn dịch ở cấp độ 4 thì dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô. Xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ có vách ngăn với khách, thanh toán điện tử được phép hoạt động, nhưng không vượt quá 20% tổng số phương tiện của đơn vị và vận chuyển không quá 50% sức chứa/chuyến xe.  Lái xe phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19. Đường thủy nội địa, tuyến bờ ra đảo dừng hoạt động. Vận tải chở người nội bộ được phép hoạt động vận chuyển không quá 50% sức chứa/chuyến xe và không quá 20 người/chuyến xe.

Nguyên tắc chung phạm vi đánh giá cấp độ dịch theo bảng đánh giá nguy cơ trên toàn quốc của Bộ Y tế và của từng địa phương được cập nhật thường xuyên theo hướng dẫn của Nghị quyết số 128/NQ-CP; Hành khách tham gia giao thông phải đáp ứng các yêu cầu tuân thủ “Thông điệp 5K”, khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế.

Tin, ảnh: SA HUỲNH

;
.