.

Giá heo hơi tiếp tục giảm sâu

Cập nhật: 22:02, 04/10/2021 (GMT+7)

Tin từ các hộ chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh cho biết, giá heo hơi tiếp tục giảm mạnh trong tuần qua. Ông Trần Tâm, hộ chăn nuôi heo tại xã Bình Ba, huyện Châu Đức cho hay, giá heo hơi được thương lái thu mua tại chuồng chỉ còn 47.000-48.000 đồng/kg, thấp hơn 3.000-4.000 đồng/kg so với cuối tháng 9. Đây là mức thấp nhất từ đầu năm đến nay. Với mức giá như hiện tại, người chăn nuôi đang lỗ từ 800 ngàn - 1 triệu đồng/con, bởi giá thành heo thấp trong khi các chi phí như giá thức ăn, công vận chuyển, thuốc men đều tăng cao.

Giá heo hơi liên tục giảm mạnh trong thời gian qua.  Trong ảnh: Trang trại chăn nuôi heo của gia đình ông Nguyễn Hữu Duy, xã Bình Giã, huyện Châu Đức.
Giá heo hơi liên tục giảm mạnh trong thời gian qua. Trong ảnh: Trang trại chăn nuôi heo của gia đình ông Nguyễn Hữu Duy, xã Bình Giã, huyện Châu Đức.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực chăn nuôi, sở dĩ giá heo hơi giảm mạnh trong thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, khiến sức tiêu thụ giảm, trong khi tổng đàn heo cả nước từ đầu năm đến nay đã tăng cao. Điều này dẫn đến tổng cung của thịt heo nội địa tăng cao. Ngoài ra, lượng thịt heo nhập khẩu quá nhiều khi “cầu” giảm khiến giá heo càng giảm mạnh hơn, dẫn đến giá thịt heo cả nước giảm mạnh.

Tin, ảnh: PHÚC HIẾU

.
.
.