Chung tay vì cộng đồng

Thứ Hai, 11/10/2021, 23:30 [GMT+7]
In bài này
.

Các DN mặc dù đang chịu tác động mạnh từ dịch COVID-19 nhưng vẫn đóng góp tiền của, sức lực để chung tay vì cộng đồng, góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Đại diện Nhà hàng Maxim’s Vũng Tàu chuẩn bị các phần quà trao tặng cho người nghèo, người dân ở khu vực phong tỏa.
Đại diện Nhà hàng Maxim’s Vũng Tàu chuẩn bị các phần quà trao tặng cho người nghèo, người dân ở khu vực phong tỏa.

Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Công ty TNHH MTV XSKT tỉnh gặp nhiều khó khăn vì phải tạm ngừng phát hành vé số trong thời gian dài. Tuy nhiên, với trách nhiệm xã hội, Công ty đã luôn tích cực trong hoạt động vì cộng đồng và chăm lo cho người lao động. Theo đó, từ đầu năm tới nay, Công ty TNHH MTV XSKT tỉnh đã trích quỹ, đồng thời vận động cán bộ, công nhân viên đóng góp hơn 20 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng COVID-19 và các hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ các gia đình chính sách, hỗ trợ người nghèo và xây nhà tình thương, đại đoàn kết trong và ngoài tỉnh.

Ông Dương Minh Tú, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV XSKT tỉnh cho biết, cùng với nhiệm vụ hoạt động kinh doanh xổ số, tạo nguồn thu cho ngân sách tỉnh, công tác hoạt động từ thiện, an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ được DN luôn đặt lên hàng đầu. Với phương châm “kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội”, Công ty mong muốn chung tay, góp sức hỗ trợ nguồn lực đẩy lùi dịch bệnh và thực hiện công tác an sinh xã hội.

Chín tháng đầu năm 2021, Công ty TNHH MTV XSKT tỉnh đã chi 20 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội và phòng chống dịch bệnh COVID-19. Trong ảnh: Đại diện Công ty TNHH MTV XSKT tỉnh trao tặng quà cho người dân tại TP.Vũng Tàu.
Chín tháng đầu năm 2021, Công ty TNHH MTV XSKT tỉnh đã chi 20 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội và phòng chống dịch bệnh COVID-19. Trong ảnh: Đại diện Công ty TNHH MTV XSKT tỉnh trao tặng quà cho người dân tại TP.Vũng Tàu.

Thể hiện trách nhiệm cộng đồng của DN, Công ty CP Du lịch Dịch vụ dầu khí Việt Nam (OSC Việt Nam) cũng đã có nhiều đóng góp an sinh xã hội. Ông Thái Hồng Cương, Tổng Giám đốc OSC Việt Nam cho biết, trong 2 năm 2020-2021, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn BRG, OSC Việt Nam và các đơn vị OSC Vũng Tàu, OSC Duxton và OSC Sunrise Apartment đã cam kết tài trợ hơn 5 tỷ đồng cho Quỹ an sinh xã hội tỉnh để xây dựng 20 căn nhà đại đoàn kết, tài trợ kinh phí hỗ trợ khám chữa bệnh cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, xây dựng tủ sách tri thức cho học sinh…

Bằng nhiều cách làm khác nhau, cộng đồng DN đang tiếp thêm sức mạnh chống dịch thật hữu hiệu. Sự chung tay đó không chỉ là vật chất mà còn là sự động viên gắn kết tinh thần. Nhiều DN cũng thường xuyên có các hoạt động ý nghĩa, quan tâm hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn, trích lợi nhuận kinh doanh và phối hợp với các mạnh thường quân để hỗ trợ những suất cơm, nhu yếu phẩm cho người nghèo, người dân ở khu phong tỏa, các chốt trực, bệnh viện khi dịch COVID-19 xảy ra.

Ông Lương Chí Vĩ, Giám đốc Công ty TNHH Lương Gia (chủ nhà hàng Maxim’s Vũng Tàu) cho biết, từ ngày 14/7 tới 30/9/2021, Nhà hàng Maxim’s Vũng Tàu cùng với quán cơm 2.000 đồng (74/26, Trương Công Định, TP.Vũng Tàu) và những người bạn đã tổ chức bếp ăn từ thiện để phát 350-400 suất cơm/ngày cho các chốt trực, đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, người dân ở khu phong tỏa với tổng trị  giá 550 triệu đồng; tặng 700 bộ đồ bảo hộ cấp 3 dành cho lực lượng y, bác sĩ có trị giá 112 triệu đồng cho các bệnh viện: Bệnh viện Vũng Tàu, Trung tâm y tế Long Điền, Bệnh viện Y học Dân tộc. Cùng với các suất cơm từ thiện, trong thời gian toàn tỉnh bắt đầu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, Nhà hàng Maxim’s Vũng Tàu cùng với các mạnh thường quân đã chi gần 2,3 tỷ đồng để mua lương thực, thực phẩm trao tặng cho những người nghèo.

Theo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đến nay có hơn 500 DN ủng hộ 120 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống dịch COVID-19.  Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, sự chung tay, đóng góp của các DN, doanh nhân đã mang lại ý nghĩa rất lớn đối với cộng đồng, xã hội. Không chỉ góp phần nhanh chóng phục hồi kinh tế, sự chung tay của cộng đồng DN đã giúp cho công tác an sinh xã hội của tỉnh ngày càng tốt hơn, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân.

Bài, ảnh:  TRÀ NGÂN

;
.