Sửa chữa xe máy, cà phê bán qua app phục vụ "mệt nghỉ"

Thứ Sáu, 24/09/2021, 22:32 [GMT+7]
In bài này
.

Cùng với chợ, siêu thị, một số hoạt động dịch vụ cũng đã mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 23/9 và tất cả đều rất đông khách.

Nhân viên cửa hàng Honda Oanh trên đường Bacu, TP. Vũng Tàu kiểm tra xe cho khách chiều 24/9.
Nhân viên cửa hàng Honda Oanh trên đường Bacu, TP. Vũng Tàu kiểm tra xe cho khách chiều 24/9.

Sửa chữa xe máy làm việc không ngơi tay

Tại cửa hàng Honda Oanh trên đường Bacu, TP. Vũng Tàu sáng 24/9, sau khi hướng dẫn người dân ngồi giãn cách trên dãy ghế được bố trí cách nhau 2m ngay cạnh cửa hàng; nhân viên thay nhau đẩy xe vào khu vực sửa chữa. Chỉ trong buổi sáng có đến hơn 20 chiếc xe gắn máy được đưa vào sửa chữa. Theo anh Phú Sơn, đại diện cửa hàng Honda Oanh, 2 hôm nay nhân viên trong cửa hàng làm việc không ngơi tay, sạc lại đối với những bình ắc quy hết điện hay thay bình nếu bị hỏng; kiểm tra lau chùi bộ phận tiếp điện, bơm hơi, thay nhớt...

Anh Phạm Quốc Tùng, địa chỉ 54/14 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Vũng Tàu cho biết: “Hai tháng nay thực hiện giãn cách ở nhà không dùng đến xe máy nên bị hỏng bình. Sáng nay biết cửa hàng sửa xe gắn máy mở cửa hoạt động, tôi đem chiếc xe SH đi sửa. Thợ của cửa hàng đã kiểm tra hệ thống điện, thay bình ắc quy mới cho xe”.

Ghi nhận tại các điểm sửa xe trên địa bàn TP. Vũng Tàu trên các tuyến đường Bacu, Trương Công Định, 30/4… cho thấy, lượng xe đến sửa chữa khá nhộn nhịp. Giá sửa chữa, thay bình ắc quy, sạc điện cho bình cũng được giữ nguyên như cách đây 2 tháng. Cụ thể giá bình ắc quy từ 300-600 ngàn đồng/bình, tùy loại xe; giá sạc bình dao động từ 20-40 ngàn đồng/bình… còn bơm xe, sửa chữa nhỏ lặt vặt, cửa hàng khuyến mãi cho khách.

Nhân viên Salon Ô tô Kim Tâm sát khuẩn tay cho khách hàng đến bảo dưỡng xe.
Nhân viên Salon Ô tô Kim Tâm sát khuẩn tay cho khách hàng đến bảo dưỡng xe.

Ông Nguyễn Kim Tâm, Giám đốc salon Ô tô Kim Tâm (huyện Xuyên Mộc) cho biết, 2 hôm nay, nhân viên làm việc không ngơi tay để phục vụ khách hàng. Để bảo đảm an toàn, khách hàng chỉ được ngồi chờ tại khu vực phía trước sảnh salon và không được phép vào trong khu vực trưng bày, sửa chữa. Đối với nhân viên, salon cũng chỉ bố trí 50% trên tổng số nhân viên và luôn tuân thủ quy định an toàn phòng chống dịch. Ngoài thực hiện các dịch vụ bảo trì bảo dưỡng cho khách, hiện nay salon có chương trình giảm 50% giá các dịch vụ, phụ kiện cho khách đến salon lần đầu, giảm từ 5-10 triệu đồng khi mua xe (tùy loại xe).

Shipper giao giao đồ uống, caffe không kịp

Một số dịch vụ kinh doanh ăn uống tại chỗ tuy chỉ bán online qua app và giao hàng thông qua shipper nhưng phục vụ cũng không kịp. Có mặt tại quán cà phê Highland, đường Nguyễn Thái Học, TP. Vũng Tàu chiều 24/9, nhân viên trong quầy pha chế không ngơi tay theo đơn đặt hàng khách đặt qua app. Phía trước quầy các shipper ngồi chờ đến lượt nhận hàng. Anh Phạm Ngọc Lâm, Quản lý cà phê Highland cho biết, quán mở cửa hoạt động từ hôm 24/9. Quán không nhận đơn trực tiếp để bảo đảm an toàn cho cả nhân viên và khách cùng giữ vùng xanh cho Vũng Tàu. Trong ngày đầu mở cửa hoạt động, lượng khách đặt thức uống qua app Now, Grap có khi khoảng vài chục đơn một lúc, shipper không kịp giao buộc phải giao ghép nhiều đơn một lúc cùng một khu vực. Shipper đến nhận hàng phải có giấy xét nghiệm, quét mã QR Code, khử khuẩn và ngồi giãn cách chờ đến lượt.

Cửa hàng quần áo "sốt ruột" chờ đợi

Các cửa hàng kinh doanh quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm… vẫn chưa được phép hoạt động trở lại. Để duy trì các chi phí thuê mặt bằng, nhân công các cửa hàng này vẫn duy trì việc bán hàng online trên trang facebook, zalo, hoặc trang web của công ty. Mỗi ngày, cửa hàng cũng tiếp nhận và giao từ 40-50 đơn hàng cho khách. Chị Lê Thị Ngọc Tâm, Quản lý cửa hàng giày Juno tại Vũng Tàu cho biết, hiện nay dù TP. Vũng Tàu đã thực hiện Chỉ thị 15 nhưng các mặt hàng không thiết yếu như giày dép vẫn chưa được phép hoạt động trở lại. Vì vậy, ngày 24/9, cửa hàng chỉ cho nhân viên đến cửa hàng kiểm tra, dọn dẹp, vệ sinh cửa hàng, kiểm tra hàng hóa sau hơn 2 tháng đóng cửa thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Sau đó cửa hàng chỉ bố trí 1 nhân viên trực để nhận hàng đặt online của khách hàng và hỗ trợ khách đến đổi, trả hàng hóa. Hy vọng từ nay đến ngày 1/10, TP. Vũng Tàu không có ca cộng đồng nữa để các cửa hàng kinh doanh được mở cửa buôn bán trở lại.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.