Quản lý chặt chẽ người, phương tiện ra, vào tỉnh

Thứ Sáu, 24/09/2021, 23:41 [GMT+7]
In bài này
.

Sở GT-VT vừa ban hành Văn bản số 3402/SGTVT-QLKCCL về việc tổ chức lại giao thông trên địa bàn tỉnh bảo đảm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sau ngày 23/9/2021. Theo đó, quản lý chặt chẽ tất cả người, phương tiện ra vào địa bàn tỉnh và địa bàn địa phương quản lý nhưng bảo đảm không gây khó khăn cho hoạt động lưu thông, vận chuyển, chuỗi cung ứng.

Về phương án tổ chức quản lý đi lại giữa các địa phương trong tỉnh, đối với người dân lưu thông trong cùng địa bàn cấp huyện, khuyến khích người dân hạn chế đi lại đến mức thấp nhất, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết, chung sức cùng chính quyền phòng, chống dịch COVID-19. Đối với xe chở bệnh nhân, cho phép Công ty Vinasun tổ chức vận chuyển theo sự quản lý và điều phối của bệnh viện Bà Rịa. Riêng xe chở công nhân, chuyên gia, đơn vị vận tải xây dựng phương án đi lại của DN trình Ban Quản lý KCN, UBND cấp huyện chấp nhận. Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa, phải có Giấy nhận diện phương tiện mã QR Code khi qua chốt.

Còn về hoạt động của xe taxi chở người, đơn vị kinh doanh vận tải chở người bằng xe taxi phải trình phương án vận chuyển, phương án phòng, chống dịch cho Sở GT-VT, Sở Y tế thẩm định và được cấp mã QR nhận diện cho xe hoạt động khi đạt yêu cầu.

Các địa phương giáp ranh các chốt kiểm soát thiết lập gần nhau không kiểm soát 2 lần liên tiếp đối với cùng 1 phương tiện và người trên phương tiện vận chuyển (các chốt chỉ kiểm tra đối với phương tiện vận tải theo hướng vào địa bàn, không kiểm tra với chiều ra của phương tiện vận tải).

CHƯƠNG NGUYỄN

;
.