Ngư dân đánh bắt ven bờ ở Phước Hải được ra biển từ 19/9

Thứ Bảy, 18/09/2021, 00:19 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là thông tin được lãnh đạo huyện Đất Đỏ xác nhận tại cuộc họp báo do ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Lê Văn Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ đồng chủ trì, chiều 17/9.

Thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ chi trả hỗ trợ cho lao động đò nan, thúng máy trên địa bàn chiều 17/9.
Thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ chi trả hỗ trợ cho lao động đò nan, thúng máy trên địa bàn chiều 17/9.

Theo đó, đại diện lãnh đạo huyện Đất Đỏ cho biết, trên địa bàn TT.Phước Hải có hơn 600 phương tiện với 1.000 ngư dân làm nghề thúng, đò nan. Bà con thường đánh bắt một số loại mực, cá nhỏ cách bờ vài hải lý. Trong thời gian qua, chấp hành quy định giãn cách để phòng, chống dịch, bà con tạm thời không ra biển.

Hiện nay, với việc đã trở thành “vùng xanh”, huyện Đất Đỏ đã xây dựng phương án, kế hoạch để cho một số loại hình sản xuất, kinh doanh hoạt động trở lại. Trong đó, căn cứ vào tình hình thực tế; số lượng phương tiện và ngư dân; phương thức đánh bắt, tiêu thụ thủy, hải sản và sau khi nắm bắt tâm tư, mong muốn của ngư dân, huyện đã xây dựng phương án, kế hoạch nhằm tạo điều kiện cho ngư dân ra biển đánh bắt gần bờ nhưng vẫn bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Còn theo ông Huỳnh Sơn Thái, Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ, về tình hình thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, huyện Đất Đỏ đã chi hỗ trợ 18.311 người với số tiền hơn 32 tỷ đồng. Riêng các trường hợp ngư dân đánh bắt gần bờ, trong ngày 17-18/9, huyện thực hiện tạm ứng ngân sách để chi hỗ trợ 1,5 triệu đồng/ người để bà con vượt qua khó khăn do quãng thời gian không được đánh bắt vừa qua.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Xinh thông tin, không chỉ huyện Đất Đỏ, một số địa phương ven biển khác trong tỉnh cũng đã xây dựng phương án để cho phép các loại hình đánh bắt ven bờ được hoạt động trở lại trong thời gian tới. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu, các địa phương nói chung và huyện Đất Đỏ nói riêng cần quản lý chặt chẽ, bảo đảm ngư dân được đánh bắt hiệu quả, thuận lợi nhưng phải bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

PHÚ XUÂN

;
.