.

Giá thép giảm 300 ngàn đồng/tấn

Cập nhật: 21:23, 05/07/2021 (GMT+7)

Ngày 5/7, khảo sát các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng và các DN sản xuất thép trên địa bàn tỉnh cho thấy, từ giữa tháng 6/2021, nhiều thương hiệu thép như: Hòa Phát, Vina Kyoei, Tungho... giá thép cuộn xây dựng đã giảm khoảng 300 ngàn đồng/tấn. Hiện nay, giá thép ở mức từ 16,29-17 triệu đồng/tấn, tùy thương hiệu.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), nguyên nhân khiến giá thép trong nước giảm là do giá nguyên vật liệu đầu vào giảm trên thị trường thế giới, nhất là tại Trung Quốc. Tuy nhiên, dù thị trường thép đang có xu hướng giảm giá nhưng vẫn còn dùng dằng và chưa có chiều hướng tăng giảm rõ rệt. Vì vậy, VSA khuyến nghị các đơn vị sản xuất tiếp tục phát huy công suất, đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm thép, tổ chức hệ thống phân phối hợp lý để ổn định nguồn cung trong nước, đáp ứng đủ nhu cầu thị trường thép trong nước; thực hiện kê khai, niêm yết giá phù hợp với quy định của pháp luật; tăng cường hợp tác, ưu tiên nguồn nguyên liệu thép thô, thép cuộn cán nóng cho thị trường trong nước, hạn chế xuất khẩu.

Bên cạnh đó, VSA cũng cho rằng, cơ quan nhà nước cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thị trường nhằm phòng ngừa các hiện tượng gian lận thương mại, đầu cơ tích trữ, song song với việc duy trì các biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất trong nước. Đặc biệt, trong bối cảnh phức tạp hiện nay, các cơ quan quản lý nên sớm xây dựng chiến lược phát triển ngành thép Việt Nam.

SONG BÌNH

.
.
.