.

Bưu điện Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Cập nhật: 20:31, 04/06/2021 (GMT+7)

Tin từ Bưu điện tỉnh BR-VT cho biết, nhằm chung tay hỗ trợ bà con nông dân tỉnh Bắc Giang tiêu thụ đặc sản vải thiều trong đại dịch COVID-19, thực hiện chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” của Bộ TT-TT, Bưu điện Việt Nam đã huy động nhiều nguồn lực để tiêu thụ hàng chục tấn vải Bắc Giang mỗi ngày.

Theo đó, Bưu điện Việt Nam (Vietnampost) đã triển khai nhiều giải pháp, huy động tối đa nguồn nhân lực, xe cộ để trực tiếp hỗ trợ các DN, HTX hộ gia đình vận chuyển vải đi các địa phương trong đó có BR-VT. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, tất cả các xe đều được khử khuẩn trước khi ra khỏi tỉnh Bắc Giang. Đặc biệt, trước khi hàng được vận chuyển, căn cứ vào quy định phòng dịch của từng địa phương như yêu cầu lái xe có phiếu xét nghiệm âm tính với virus Sars-cov-2 hay yêu cầu lái xe khai báo y tế, Vietnam Post có phương án bố trí nguồn lực phù hợp để hàng hóa được vận chuyển nhanh chóng, an toàn.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ vận chuyển vải, nhằm khai thác tiềm năng của thị trường thương mại điện tử với khoảng 60 triệu người dùng Internet trong cả nước, Vietnam Post đã phối hợp với các DN, HTX và hộ gia đình tại Bắc Giang để mở gian hàng “Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang” lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Trong đó tập trung vào các sản phẩm vải thiều U Hồng sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn Global Gap và vải thiều Tân Yên.

SONG THƯ 

.
.
.