Giàn khoan PV DRILLING V chuẩn bị chiến dịch khoan tại Brunei

Thứ Tư, 12/05/2021, 18:18 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) cho biết: Đơn vị này đã kéo giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm PV DRILLING V ra khơi, chuẩn bị phục vụ cho chiến dịch khoan của Brunei Shell Petroleum Company Sdn Bhd (BSP) tại Brunei. Hợp đồng có thời hạn 6 năm chắc chắn và 4 năm gia hạn, bắt đầu từ quý 3/2021. Việc kéo giàn sẽ được thực hiện đến ngày 21/5/2021.

Giàn khoan PV DRILLING V được đóng tại Kepple Fels Shipyard, Singapore. Đây là giàn khoan TAD (nửa nổi, nửa chìm) thứ 8 trên thế giới thuộc thế hệ giàn khoan TAD hiện đại nhất hiện nay; được ứng dụng nhiều tính năng vượt trội, công nghệ cao so với các giàn khoan tiếp trợ hiện hữu.

Trước đó, giàn thực hiện hợp đồng khoan cho chiến dịch BIENDONG POC tại mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh từ đầu năm 2012 với tổng số 16 giếng khoan ở vùng nước sâu, xa bờ có điều kiện địa chất phức tạp. Tuy nhiên, giàn đã hoàn thành trước kế hoạch, giúp BIENDONG POC tiết kiệm được thời gian và chi phí. Trong suốt thời gian thực hiện dự án, giàn PV DRILLING V luôn vận hành an toàn, hiệu quả với hiệu suất hoạt động trên 96%.

Như vậy, sau 5 năm nghỉ chờ việc tại cảng PTSC, đến nay Giàn khoan PV DRILLING V mới được khởi động trở lại.

PHAN HÀ

;
.