.

4 nhà thầu ký kết tham gia dự án phát triển điện gió ngoài khơi

Cập nhật: 19:01, 26/02/2021 (GMT+7)

Công ty CP phát triển điện gió La Gàn, đơn vị phát triển dự án điện gió ngoài khơi với công suất 3,5 GW tại Bình Thuận đã ký 4 bản ghi nhớ  với 4 nhà thầu là Tập đoàn CS Wind, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C), Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro và Công ty CP Xây lắp Dầu khí miền Nam (Alpha ECC) về việc hợp tác cung cấp móng cọc và cảng hậu cần. Lễ ký kết được tiến hành trực tuyến để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh  COVID-19.

Với công suất tiềm năng là 3,5 GW, dự án điện gió ngoài khơi La Gàn là một trong những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam. Theo các chuyên gia quốc tế từ BVG Associates (chuyên gia tư vấn của Ngân hàng Thế giới), Dự án sẽ đóng góp hơn 4,4 tỷ USD cho nền kinh tế Việt Nam trong suốt thời gian thực hiện dự án. Đồng thời, tạo ra hơn 45.000 việc làm cho các lao động trong nước tại Việt Nam. Tổng tỷ lệ nội địa hóa ước tính chiếm khoảng 45% trong toàn bộ chuỗi cung ứng của dự án.

Khi hoàn thành và đi vào hoạt động hết công suất, mỗi năm dự án sẽ cung cấp năng lượng cho hơn 7 triệu hộ gia đình Việt Nam và giúp giảm thiểu 130 triệu tấn khí thải CO2 trong suốt vòng đời dự án.

NHẬT MINH

 
.
.
.