.

Thúc đẩy sản xuất nông nghiệp trong điều kiện dịch bệnh COVID-19

Cập nhật: 00:45, 13/03/2020 (GMT+7)

Chiều 12/3, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường đã chủ trì hội nghị trực tuyến “Thúc đẩy sản xuất nông nghiệp trong điều kiện dịch bệnh COVID-19”. 

Hội nghị đã tập trung đánh giá và đưa ra các giải pháp trước những tác động của dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực tới tăng trưởng nông nghiệp. Trong đó, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn do Trung Quốc là đối tác cung cấp hàng hóa đầu vào quan trọng với nhiều quốc gia và tập đoàn đa quốc gia trên thế giới.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường nhận định, ngành nông nghiệp là ngành rất đặc thù, tạo ra khối lượng lương thực đáp ứng cho nhu cầu con người. Nếu sức sản xuất không tốt, không huy động được tổng lực trong bối cảnh dịch COVID-19 thì vấn đề cân đối lương thực, thực phẩm rất khó khăn. Mặt khác, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt hơn 41 tỷ USD/năm, việc cắt đứt nguồn cung luân chuyển do tác động của dịch COVID-19 khiến DN nào không có khả năng ứng biến sẽ mất đầu ra thị trường. Xu hướng sau dịch bệnh, nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng mạnh, nếu không chuẩn bị trước, ngành nông nghiệp sẽ không nắm được cơ hội thị trường. Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung khắc phục khó khăn thúc đẩy sản xuất nông nghiệp để có đủ lương thực đáp ứng nhu cầu trong nước trong mọi trường hợp. Bộ NN-PTNT sẽ tập trung mọi biện pháp khống chế dịch bệnh trong chăn nuôi, không để giá thực phẩm neo quá cao, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để khi dịch bệnh COVID-19 đi xuống có đà đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu.

THỤY NHIÊN

 
.
.
.