Sử dụng phần mềm TE-Food Blockchain truy xuất nguồn gốc thịt heo

Thứ Tư, 18/12/2019, 20:05 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là nội dung buổi tập huấn do Sở Công thương tổ chức vào chiều 18/12, cho các cán bộ thú y, cơ sở giết mổ và thương lái trên địa bàn tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu phần mềm truy xuất nguồn gốc TE-Food Blockchain. Theo đó, thông qua phần mềm TE-Food được cài đặt trên điện thoại, người dùng có thể kiểm soát, truy xuất được nguồn gốc thịt heo từ trang trại đến bàn ăn, bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn.

Tại lớp tập huấn, các học viên cũng được hướng dẫn các bước thực hiện trên phần mềm TE-Food trên điện thoại di động. Cụ thể, thông qua phần mềm các trang trại có thể kiểm soát được các nội dung như tên trang trại, số lượng heo, ngày đóng gói, số xe, khối lượng, tên thương nhân, cơ sở giết mổ được vận chuyển đến…; xem tồn kho vòng, tem; tiếp nhận và kiểm tra thông tin vòng, tem; đối với thương nhân cũng thực hiện các bước trên để hoàn thành việc xuất trại. Đối với cán bộ thú y, thông qua phần mềm có thể kiểm soát được nguồn gốc heo tại trạm, kiểm soát heo vào, ra cơ sở giết mổ, kiểm soát heo vào chợ đầu mối, phục hồi vòng nhận diện bị mất, hỏng, kiểm tra thông tin vòng, tem…; tại chợ chỉ heo có vòng truy xuất mới được Ban quản lý cho phép đưa heo vào chợ kinh doanh.

SONG BÌNH

;
.