.

Cứu 11 người trên tàu bị mắc cạn và chìm ở vùng biển động mạnh

Cập nhật: 11:14, 21/11/2019 (GMT+7)

Lúc 2 giờ 15 phút sáng ngày 21/11, tàu SAR 413 cập cảng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III (TP. Vũng Tàu) và bàn giao 11 người trên tàu Đại Hải Phát 17 bị mắc cạn và chìm ở vùng biển động mạnh cho đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh BR-VT và đại diện chủ tàu.

Tàu Đại Hải Phát 17 bị mắc cạn và chìm.
Tàu Đại Hải Phát 17 bị mắc cạn và chìm.

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 17/11, tàu Đại Hải Phát 17 (Quốc tịch Việt Nam) vận chuyển 4.293 tấn than đang hành trình từ cảng Tổng hợp khu công nghiệp Ông Kéo (Đồng Nai) đến cảng Nhà máy Nhiệt điện Duyên hải (Trà Vinh) để trả hàng. Khi đến vị trí có tọa độ cách mũi Vũng Tàu khoảng 43 hải lý về phía Nam Tây Nam thì tàu bị mắc cạn, trên tàu có 11 người.

Nước tràn vào hầm máy tàu Đại Hải Phát 17.
Nước tràn vào hầm máy tàu Đại Hải Phát 17.

Ở thời điểm tại bị mắc cạn, biển động mạnh, sóng cao trên 3m, gió Đông Bắc cấp 6 giật cấp 7-8. Sau một thời gian dài cố gắng khắc phục sự cố, đưa tàu thoát cạn không thành công, đến 14 giờ 00 phút ngày 20/11, thuyền trưởng tàu đã gửi tín hiệu cứu nạn khẩn cấp. Lúc này, nước đã tràn vào hầm máy, tàu chao lắc và nghiêng, có khả năng chìm tàu.

Thuyền viên tàu bị nạn được đưa lên tàu SAR 413.
Thuyền viên tàu bị nạn được đưa lên tàu SAR 413.

Nhận được tín hiệu cứu nạn khẩn cấp, Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã nhanh chóng điều động tàu chuyên dụng SAR 413 đang trực tại TP. Vũng Tàu đi cứu nạn. Đồng thời, lực lượng cứu nạn giữ liên lạc với tàu để trấn an tinh thần cho 11 người trên tàu bị nạn và yêu cầu toàn bộ mặc áo phao, chuẩn bị các trang thiết bị cứu sinh cho tình huống xấu nhất.

Đến 18 giờ 15 phút ngày 20/11, tàu SAR 413 tiếp cận hiện trường tàu bị nạn. Do khu vực này có sóng to gió lớn gây khó khăn trong công tác tiếp cận tàu bị nạn nên đến 20 giờ 45 phút cùng ngày, tàu SAR 413 mới tiếp cận tàu bị nạn và đưa 11 người trên tàu Đại Hải Phát 17 lên tàu SAR 413 an toàn.

THÀNH HUY

.
.
.