.

Doanh nghiệp được trao thêm cơ hội tiếp cận thị trường

Cập nhật: 19:50, 15/10/2019 (GMT+7)

Thời gian qua, ngành công thương đã tổ chức cho DN trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tại các hội chợ, hội nghị kết nối giao thương trong và ngoài tỉnh. Nhờ đó, các DN nhỏ và vừa có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ.  

Nhân viên Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nón Lá trao đổi thông tin về sản phẩm với nhà phân phối hệ thống siêu thị Big C tại hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2019.
Nhân viên Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nón Lá trao đổi thông tin về sản phẩm với nhà phân phối hệ thống siêu thị Big C tại hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2019.

Theo báo cáo của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh, tại hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2019 vào cuối tháng 9/2019, các DN của tỉnh đã có cơ hội tiếp xúc với các nhà phân phối lớn tại TP.Hồ Chí Minh như: Saigon Coop, Big C, Lotte Mart, Satra Mart, Citimart, Aeon, Mega Market… Tại hội nghị này, đã có 52 giao dịch thương mại thành công. Trước đó, vào tháng 7/2019, ngành công thương đã tổ chức thành công hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2019, với quy mô trên 500 gian hàng của 250 đơn vị và đã có 250 biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh được ký kết.

Trở về từ hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2019, bà Dương Thu Uyên, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH sản xuất thực phẩm Uyên Nguyên (xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc) cho biết, tại hội nghị các sản phẩm của DN như ngũ cốc nguyên chất Quê Tôi, gạo lứt mè đen nguyên chất, trà ngũ cốc nguyên chất, các loại hạt hạnh nhân, macca… được nhiều khách hàng và đối tác chú ý. Sau hội nghị này, đã có 1 cửa hàng tại tỉnh Quảng Nam hợp tác với công ty để phân phối các sản phẩm trên. Tuy bước đầu sản lượng tiêu thụ chưa nhiều nhưng đây là một khởi đầu thuận lợi, hứa hẹn DN sẽ có thêm cơ hội đưa các sản phẩm vươn ra các tỉnh, thành. Ngoài ra, đại diện hệ thống siêu thị Big C, Lotte Mart cũng đã tìm hiểu sản phẩm và đang trong quá trình trao đổi thông tin để đi đến hợp tác trong tương lai.

Ông Lâm Quang Long, chủ trại nai Ba Long (ấp Bình Tiến, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) cũng cho biết, từ trước tới nay các sản phẩm từ trại nai của ông chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, tham gia hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, chỉ sau một ngày, các sản phẩm như nhung nai ngâm tươi, nhung nai ngâm rượu, rượu tiết nhung… đã được bán hết. Bên cạnh đó, ông còn nhận được đơn đặt hàng từ khách hàng ở TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương. Hiện đàn nai 16 con của ông đã được khách hàng bao tiêu sản phẩm. Trước cơ hội này, ông đang có kế hoạch tăng đàn lên gấp đôi.

Cũng từ hoạt động kết nối giao thương hàng hóa, nhiều chương trình ký kết hợp tác đầu tư, tiêu thụ sản phẩm  được thực hiện. Từ đó đã góp phần giúp DN từng bước giải quyết khó khăn, nâng cao năng lực cạnh tranh trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Hạnh Phúc-Organic (xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) cho rằng: Công ty chuyên sản xuất các loại mật ong nguyên chất, sữa ong chúa viên nang, tinh nghệ viên mật ong, sữa ong chúa tươi… Trước đây, muốn đưa các sản phẩm của mình vào các nhà hàng, khách sạn, siêu thị, DN thường chọn cách làm việc trực tiếp với đối tác, tuy nhiên hiệu quả chưa cao. Thông qua các hội chợ kết nối giao thương, sản phẩm của công ty đã thu hút sự chú ý của khách tham quan và được nhiều nhà phân phối tìm hiểu cơ hội hợp tác.

Theo ông Đinh Trọng Cường, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh, thông qua các hội chợ trong và ngoài nước, DN được gặp gỡ với nhiều đối tác lớn, từ đó mở rộng thị trường kinh doanh, mạnh dạn đầu tư phát triển thương hiệu. Trong thời gian tới, Sở Công thương sẽ tích cực giới thiệu, thông tin về các hội chợ thương mại, triển lãm thông qua nhiều kênh thông tin hơn nữa để DN chủ động theo dõi; hỗ trợ tư vấn, kết nối và tạo điền kiện về thủ tục để các DN có nhu cầu đăng ký tham gia. Đồng thời, nâng cao chất lượng cũng như sản phẩm hàng hóa tham gia và trưng bày tại hội nghị đa dạng hơn, đủ sức cạnh tranh với các DN trong và ngoài nước.

Bài, ảnh: AN NHẬT

.
.
.