PVTrans lần thứ 4 liên tiếp giành chiến thắng kép tại APEA

Thứ Bảy, 05/10/2024, 10:57 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 4/10, Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) cho biết, doanh nghiệp tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành vận tải dầu khí khi vừa được vinh danh ở hai hạng mục quan trọng của giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA): "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á" và "Doanh nhân xuất sắc châu Á" dành cho Chủ tịch HĐQT PVTrans, ông Phạm Việt Anh.

Với chủ đề năm nay "Celebrating Inclusive Entrepreneurship - Tôn vinh tinh thần kinh doanh toàn diện", APEA vinh danh những doanh nghiệp và doanh nhân tiên phong trong việc thúc đẩy bình đẳng cơ hội trong kinh doanh, góp phần xây dựng nền kinh tế đa dạng, phát triển bền vững, hài hòa các mục tiêu kinh tế - xã hội và môi trường.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động do xung đột địa chính trị và những ảnh hưởng từ cuộc chiến Nga - Ukraine, ngành vận tải biển đối mặt với nhiều thách thức. Tuy nhiên, PVTrans đã thể hiện bản lĩnh mạnh mẽ khi vẫn duy trì được nhịp độ phát triển nhờ vào chiến lược quản trị rủi ro hiệu quả, kiểm soát chặt chẽ chất lượng dịch vụ và linh hoạt thích ứng với biến động của thị trường.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, PVTrans đã đạt được những kết quả vượt trội. Dự kiến doanh thu đạt 8.100 tỷ đồng, tương đương 125% kế hoạch 9 tháng. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.200 tỷ đồng, tương đương 172% kế hoạch. Nộp ngân sách Nhà nước đạt 380 tỷ đồng, tương đương 146% chỉ tiêu. Đặc biệt, trong vòng chưa đầy 2 năm qua, PVTrans đã tiếp nhận thêm 17 tàu mới, tăng 30% về số lượng, qua đó nâng cao năng lực vận tải, khả năng cạnh tranh và mở rộng quy mô, đồng thời trẻ hóa đội tàu.

Với những kết quả đạt được, ông Phạm Việt Anh, Chủ tịch HĐQT PVTrans, đã thể hiện vai trò lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược, dẫn dắt PVTrans vượt qua những thách thức trong lĩnh vực vận tải biển.

APEA là giải thưởng uy tín hàng đầu trong khu vực châu Á về kinh doanh, vinh danh những doanh nghiệp và nhà lãnh đạo có thành tích nổi bật trong việc xây dựng doanh nghiệp thành công, đồng thời tạo ra giá trị tích cực cho xã hội.

Giải thưởng APEA đã có mặt trên 16 thị trường trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương như: Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan,...

MINH KHÔI

 

;
.