Đề xuất cho Cục Hàng hải Việt Nam quyết định việc tiếp nhận tàu lớn giảm tải ra, vào bến cảng

Thứ Ba, 01/10/2024, 17:45 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29/9, Bộ GT-VT đã có văn bản yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam chủ trì phối hợp với Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông rà soát và đánh giá chi tiết về đề xuất cho phép Cục Hàng hải Việt Nam chủ động quyết định việc tiếp nhận tàu lớn giảm tải ra vào các bến cảng.

Tàu trọng tải lớn cập cảng SSIT.
Tàu trọng tải lớn cập cảng SSIT.

Trước đó, Cục Hàng hải Việt Nam đã gửi văn bản liên quan đến nhu cầu tiếp nhận tàu có trọng tải lớn hơn công bố tại một số bến cảng như bến cảng SSIT (Bà Rịa - Vũng Tàu), bến cảng Container Quốc tế SP-ITC (TP.Hồ Chí Minh) và cầu cảng số 1 bến cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).

Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, hiện tại, một số bến cảng đã có kế hoạch tiếp nhận các tàu có trọng tải chênh lệch không đáng kể so với công bố trước đây. Điều này là do thiết kế tàu hiện đại rất đa dạng, không cố định trọng tải. Việc tiếp nhận các tàu này không ảnh hưởng đến kết cấu của bến cảng hay các hạ tầng hàng hải lân cận.

Do đó, Cục Hàng hải Việt Nam kiến nghị Bộ GT-VT giao quyền cho Cục chủ động xem xét và quyết định đối với các trường hợp tương tự khi tàu lớn ra vào bến cảng.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.