Trao đổi kinh nghiệm quản lý, khai thác, phát triển cảng biển tại Hồng Kông (Trung Quốc)

Thứ Năm, 15/08/2024, 16:56 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục chương trình làm việc tại Hồng Kông (Trung Quốc), ngày 14/8, Đoàn công tác của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, đã làm việc với Cục Giao thông vận tải và Logistics Hồng Kông (Cơ quan Thường trực của Ủy ban Quản lý cảng và hàng hải Hồng Kông), hãng tàu OOCL và khảo sát bến cảng khách quốc tế Kai Tak.

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm Ông Liu Chun-san, Phó Cục trưởng Cục Giao thông vận tải và Logistics Hồng Kông (Trung Quốc).
Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm Ông Liu Chun-san, Phó Cục trưởng Cục Giao thông vận tải và Logistics Hồng Kông (Trung Quốc).

Trao đổi với Đoàn công tác, ông Liu Chun-san, Phó Cục trưởng Cục Giao thông vận tải và Logistics Hồng Kông đã chia sẻ về các cơ chế, chính sách trong quản lý cảng, những giải pháp cảng Hồng Kông đang thực hiện để phát triển cảng, cũng như các giải pháp về phát triển cảng xanh, bền vững.

Đoàn công tác đã trao đổi nhiều nội dung liên quan đến liên minh cảng biển Hồng Kông, kinh nghiệm quản lý, phát triển cảng và chức năng nhiệm vụ của Cục Giao thông vận tải và Logistics Hồng Kông. Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa  - Vũng Tàu hy vọng các thông tin trao đổi tại buổi làm việc sẽ là cơ sở để các bên hiểu biết lẫn nhau và hợp tác lâu dài. 

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm với hãng tàu OOCL.
Đoàn công tác chụp hình lưu niệm với hãng tàu OOCL.

Tại trụ sở hãng tàu OOCL (thuộc tập đoàn COSCO, Trung Quốc, xếp thứ 4 trên thế giới về sản lượng), chia sẻ với Đoàn công tác, ông Michael Xu, Tổng Giám đốc phụ trách thương mại cho biết, hãng tàu OOCL hiện đang có 4 tuyến khai thác tại các bến cảng thuộc cụm cảng Tân Cảng - Cái Mép và Cái Mép - Thị Vải là thị trường quan trọng đối với công ty. Công ty cũng rất quan tâm đến việc liên kết khai thác giữa các bến cảng và đơn giản hóa thủ tục đối với hàng trung chuyển quốc tế tại Cái Mép - Thị Vải để có thể mở rộng hoạt động tại đây trong tương lai.

Đoàn công tác cũng đã khảo sát bến cảng khách quốc tế Kai Tak. Tại buổi khảo sát, ông Jeff Bent, Tổng Giám đốc và đại diện Cục Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồng Kông cho biết, đây là bến cảng khách quốc tế có quy mô lớn nhất thế giới hiện nay, với cơ sở vật chất cầu bến hiện đại, thuận tiện cho du khách xuất nhập cảng vào Hồng Kông bằng đường biển.

HÙNG TRƯỜNG

;
.