Ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B - Ô Môn

Chủ Nhật, 31/03/2024, 17:18 [GMT+7]
In bài này
.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác vừa ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.

 Các bên ký kết Hợp đồng mua bán khí (GSPA) Lô B.
Các bên ký kết Hợp đồng mua bán khí (GSPA) Lô B.

Theo thỏa thuận được ký kết, hợp đồng mua bán khí (GSPA) Lô B gồm các bên bán: Petrovietnam, PVEP, Công ty MOECO (Nhật Bản), Công ty PTTEP (Thái Lan), với bên mua (Petrovietnam). Lượng khí Lô B mỗi năm được các bên cam kết giao nhận khoảng 5,06 tỷ m3 trong giai đoạn bình ổn.

Petrovietnam thuê các chủ vận chuyển, gồm: PV Gas, Petrovietnam, Công ty MOECO, Công ty PTTEP vận chuyển toàn bộ lượng khí Lô B về bờ, qua trạm tiếp bờ tại Kiên Giang và tuyến đường ống trên đất liền từ Kiên Giang về Ô Môn (Cần Thơ).

Hợp đồng đấu nối, vận hành và dịch vụ (TOSA) giữa các chủ mỏ và chủ vận chuyển là hợp đồng dịch vụ để đấu nối các trang thiết bị của chủ vận chuyển với giàn khai thác khí Lô B. Chủ mỏ có trách nhiệm cung cấp dịch vụ liên quan để hỗ trợ chủ vận chuyển trong suốt thời hạn hợp đồng.

Lượng khí Lô B sau khi về đến bờ sẽ được Petrovietnam phân bổ và cung cấp cho các nhà máy điện tại khu vực Ô Môn. Hợp đồng bán khí Lô B giữa bên bán (Petrovietnam) với bên mua (Tổng Công ty Phát điện 2 - EVNGENCO2) sẽ cung cấp một phần khí Lô B cho Nhà máy điện Ô Môn I, với lượng khí mỗi năm khoảng 1,265 tỷ m3 trong giai đoạn bình ổn.

Tin, ảnh: HÀ AN

 
;
.