PV GAS cung cấp khí cho Tổ hợp hóa dầu Miền Nam

Thứ Hai, 05/06/2023, 20:19 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Tổng Công ty khí Việt Nam (PV GAS) cho biết, đơn vị này vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Siam Cement Group Chemicals (SCGC) về việc chuẩn bị cấp khí làm nguyên liệu cho Tổ hợp hóa dầu Miền Nam.

Tổ hợp hóa dầu miền Nam dự kiến đi vào vận hành thương mại tháng 7/2023 với nhu cầu về nguyên liệu lên đến 1,6 triệu tấn sản phẩm khí mỗi năm. Với vai trò được Chính phủ và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao phó dẫn dắt sự phát triển của ngành công nghiệp khí và sự đồng thuận hợp tác của SCGC, PV GAS sẽ tham gia vào quá trình cung cấp nguyên liệu cho Tổ hợp hóa dầu Miền Nam với các sản phẩm ethane, propane và condensate/naphtha.

 Tại buổi làm việc, PV GAS và SCGC đã cập nhật tiến độ dự án tách ethane từ khí tự nhiên ra làm nguyên liệu cho Tổ hợp hóa dầu Miền Nam-hiện đã hoàn thành báo cáo tiền khả thi và đang được PV GAS xin chủ trương đầu tư. Đồng thời, hai bên cũng trao đổi khả năng tiêu thụ khí propane và condensate của Tổ hợp từ các nguồn nội địa (các mỏ khí, nhà máy lọc dầu) và nhập khẩu thông qua PV GAS.

 Lãnh đạo PV GAS và lãnh đạo Tập đoàn SCGC thống nhất triển khai hợp tác toàn diện trong quá trình thu xếp nguồn nguyên liệu cho Tổ hợp hóa dầu Miền Nam, đồng thời thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên trên mọi lĩnh vực để tương xứng với tiềm năng và nhu cầu của mỗi bên. 

PHAN HÀ

;
.