Petrovietnam nỗ lực cung cấp tối đa nhiên liệu cho sản xuất điện

Thứ Tư, 14/06/2023, 06:41 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng vừa chủ trì cuộc họp giao ban thường kỳ tháng 6/2023 với thủ trưởng các đơn vị trong Tập đoàn đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) tháng 5 và 5 tháng đầu năm; triển khai kế hoạch tháng 6 và các tháng tiếp theo.

Các nhà máy điện của Petrovietnam, PV Power nỗ lực đảm bảo cung ứng  điện cho kinh tế và đời sống
Các nhà máy điện của Petrovietnam, PV Power nỗ lực đảm bảo cung ứng điện cho kinh tế và đời sống

5 tháng đầu năm, sản lượng khai thác dầu thô toàn Tập đoàn đạt 4,41 triệu tấn, vượt 13,8% kế hoạch 5 tháng. Sản lượng khai thác khí tháng đạt 3,44 tỷ m3, vượt 21,8%. Sản xuất đạm đạt 719,5 nghìn tấn, vượt 11,1%. Sản xuất xăng dầu (không bao gồm sản phẩm NSRP) đạt 2,92 triệu tấn, vượt 13,3%  kế hoạch. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 334 nghìn tỷ đồng, vượt 20%. Nộp NSNN 54,5 nghìn tỷ đồng, vượt 45%. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 21,7 nghìn tỷ đồng, vượt 63%.

Đáng chú ý, đầu tháng 6 vừa qua Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã thử vỉa giếng khoan Đại Hùng Nam - 4X cho kết quả thử vỉa rất khả quan. Kết quả thử vỉa cho thấy giếng có biểu hiện dầu khí tốt với lưu lượng thử tối đa đạt mức khoảng 6.350 thùng dầu/ngày và 4,5 triệu bộ khối khí/ngày. Với lưu lượng như vậy, khẳng định tiềm năng của khu vực Đại Hùng Nam là đủ thương mại và sẵn sàng đưa vào khai thác.

Ngọn lửa từ DHN-4X với dòng dầu tự phun
Ngọn lửa từ DHN-4X với dòng dầu tự phun

Đặc biệt, khi xảy ra tình trạng thiếu điện cho sản xuất và đời sống, nhất là trong tháng 5 vừa qua, Petrovietnam đã nỗ lực cung cấp tối đa nhiên liệu cho sản xuất điện, tối ưu vận hành các nhà máy điện của Tập đoàn để gia tăng cung ứng cho hệ thống, góp phần giảm áp lực cung ứng điện.

Kết luận cuộc họp, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng lưu ý, trên cơ sở kết quả SXKD trong 5 tháng đầu năm và các báo cáo cập nhật, Tập đoàn và các đơn vị thành viên cần rà soát, cập nhật các mục tiêu, phân bổ chỉ tiêu cho triển khai kế hoạch trong các tháng tiếp theo; Triển khai kế hoạch SXKD, quản trị để đảm bảo duy trì và tăng trưởng sản lượng sản xuất, đặc biệt là trong các lĩnh vực tìm kiếm - thăm dò - khai thác dầu khí, lọc hóa dầu, công nghiệp khí, công nghiệp điện...

Tin, ảnh: PHAN HÀ

;
.