Siêu tàu container lớn nhất thế giới cập Cảng Gemalink

Thứ Năm, 30/03/2023, 19:57 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30/3, Cảng Quốc tế Gemalink đón siêu tàu container M/V OOCL Spain với sức chở 24.188 TEU của hãng tàu OOCL trên chuyến hành trình đầu tiên kết nối Á-Âu. Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự sự kiện.   

Ông Nguyễn Văn Thọ (thứ năm từ trái qua), Chủ tịch UBND tỉnh  trao đổi thông tin với lãnh đạo Công ty CP Cảng Cái Mép Gemadept-Terminal Link và đại diện các đối tác, hãng tàu tại sự kiện.
Ông Nguyễn Văn Thọ (thứ năm từ trái qua), Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi thông tin với lãnh đạo Công ty CP Cảng Cái Mép Gemadept-Terminal Link và đại diện các đối tác, hãng tàu tại sự kiện.

Tàu M/V OOCL Spain có tổng chiều dài 399,9m, rộng 61,3m, cùng mớn nước tàu vào-15m, mớn nước tàu ra-15,5m, được xếp hạng là một trong những siêu tàu container lớn nhất thế giới. Đây là con tàu mới nhất vừa được xuất xưởng ngày 16/2, được Cục Vận chuyển Hoa Kỳ (ABS) trao tặng 3 chứng nhận “Tàu thông minh (Smart Ship)” thân thiện với môi trường và là tàu container lớn nhất từ trước đến nay cập hệ thống cảng Việt Nam. 

Siêu tàu hơn 24.000 TEU cập Cảng Gemalink.
Siêu tàu hơn 24.000 TEU cập Cảng Gemalink.

Đây là chuyến hành trình đầu tiên tàu OOCL Spain trên tuyến Á-Âu LL3 với các cảng: Thượng Hải-Hạ Môn-Nam Sa-Hồng Kông-Yantian-Cái Mép-Singapore-Piraeus-Hamburg-Rotterdam-Zeebrugge-Valencia-Piraeus-Abu Dhabi-Singapore-Thượng Hải.

Việc hãng tàu OOCL lựa chọn Cảng Gemalink là một điểm kết nối tin cậy trong tuyến dịch vụ của hãng, một lần nữa khẳng định năng lực của Cảng Gemalink trong việc tiếp nhận các thế hệ tàu container lớn nhất thế giới hiện nay, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của các hãng tàu quốc tế. Đồng thời, củng cố hơn nữa vai trò quan trọng của cụm cảng nước sâu Cái Mép-Thị Vải trên các tuyến hàng hải xuyên châu lục.

Siêu tàu hơn 24.000 TEU cập Cảng Gemalink.
Siêu tàu hơn 24.000 TEU cập Cảng Gemalink.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Công Khanh, Chủ tịch Cảng Quốc tế Gemalink, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Gemadept cho biết, sự kiện tiếp nhận tàu OOCL Spain cập Cảng Gemalink là một mốc son đáng tự hào, mở ra giai đoạn phát triển mới của Cảng Gemalink nói riêng, cụm cảng Cái Mép-Thị Vải và ngành hàng hải Việt Nam nói chung.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN 

 
;
.