Tổ hợp hóa dầu miền Nam đưa vào vận hành 2 hạng mục quan trọng đầu tiên

Chủ Nhật, 27/11/2022, 20:36 [GMT+7]
In bài này
.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

* Sẽ vận hành toàn bộ dự án giữa năm 2023
 
Chiều 26/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự lễ khánh thành và đưa vào hoạt động những hạng mục quan trọng đầu tiên tại Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam, bao gồm cụm cảng - bồn bể chuyên dụng và nhà máy tiện ích trung tâm.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Cụm cảng-Bồn bể chuyên dụng và Nhà máy tiện ích trung tâm của dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Cụm cảng-Bồn bể chuyên dụng và Nhà máy tiện ích trung tâm của dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam.
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn SCG, công ty chủ quản của Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) cho biết, Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam là dự án trọng điểm của Tập đoàn SCG và SCG Chemicals (hay còn gọi là SCGC) tại Việt Nam, thể hiện cam kết lâu dài của tập đoàn đối với sự phát triển bền vững của quốc gia.
 
Dự án được xây dựng với những công nghệ tiên tiến nhất trong khu vực, nhằm mang đến quy chuẩn hoạt động hàng đầu, đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ của tập đoàn đối với các quy tắc an toàn và bảo vệ môi trường. Với dự án này, SCG và SCGC mong muốn góp phần tạo đà phát triển cho ngành hoá dầu tại Việt Nam bằng cách giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu và tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm. 
 
Phát biểu chúc mừng sự kiện này, Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn, đánh giá cao nhà đầu tư, địa phương, các bộ, ngành đã vượt qua khó khăn, nhất là đại dịch COVID-19 để khánh thành các hạng mục quan trọng hôm nay. "Đây là cố gắng rất lớn. Có được kết quả này cũng là nhờ mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Thái Lan, quan hệ tốt đẹp giữa nhà đầu tư và các cơ quan của địa phương, Trung ương", Thủ tướng nói.
 
Tuy nhiên, công việc trước mắt còn nhiều, do đó nhà đầu tư, địa phương, các cơ quan Trung ương cần tiếp tục phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án với phương châm "đã nói thì phải làm, đã cam kết thì phải thực hiện, thực hiện thì phải có hiệu quả". 
 
* Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc SCG, chủ đầu tư của Tổ hợp Hóa dầu miền Nam.
 
Báo cáo với Thủ tướng về tiến độ dự án, ông Roongrote Rangsiyopash cho biết, Tổ hợp Hóa dầu miền Nam sẽ vận hành thương mại tổng thể dự án vào giữa năm 2023. Đồng thời khẳng định, trong quá trình triển khai đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các bộ, ngành, địa phương để đạt được tiến độ dự án đề ra.
Chủ đầu tư cam kết sẽ vận hành nhà máy thành công, an toàn, theo đúng quy định của pháp luật, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của địa phương cũng như của Việt Nam. DN mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Chính phủ Việt Nam trong quá trình hoạt động như việc nhập khẩu nguyên liệu thô.
 
Đề nghị SCG bảo đảm tiến độ, sớm đưa toàn bộ dự án vào hoạt động, Thủ tướng nêu rõ, các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên phương châm hai bên cùng thắng, lợi ích hài hòa, khó khăn, rủi ro thì cùng chia sẻ. Không để vì các khó khăn, vướng mắc làm ảnh hưởng đến tiến độ nhà máy.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

 
;
.