Tàu trọng tải 13.100 TEU cập cảng TCIT

Thứ Năm, 03/11/2022, 19:33 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/11, Cảng Quốc Tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) tiếp nhận thành công tàu mẹ WAN HAI A07, trọng tải 13.100 TEU là tàu container lớn nhất của hãng tàu WAN HAI (Đài Loan), thuộc tuyến dịch vụ AA3 kết nối Việt Nam và các cảng lớn của Mỹ.

Tàu WAN HAI A07 cập cảng TCIT.
Tàu WAN HAI A07 cập cảng TCIT.

Ông Jerry Ho, Tổng Giám đốc Wan Hai Lines Việt Nam cho biết, Wan Hai A07 là tàu đầu tiên trong dòng tàu 13.000 TEU của Wan Hai chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên. Đây là dòng tàu được thiết kế có tính đến hiệu quả năng lượng và các khía cạnh thân thiện với môi trường, được trang bị đầy đủ các bánh lái bóng xoắn cân bằng, vây xoáy trước và hệ thống AMP (Điện hàng hải thay thế). 

Với chiều dài tổng thể 335m, rộng 51m, mớn nước 16m và tốc độ hành trình tối đa 22 hải lý/giờ. Tàu WAN HAI A07 hiện là một trong những loại tàu lớn nhất trong đội tàu thuộc sở hữu của Wan Hai Lines. Bên cạnh đó, dòng tàu có chứng nhận “Tàu thông minh” và đáp ứng trước yêu cầu ở mức cao nhất đối với EEDI (chỉ số thiết kế hiệu quả năng lượng).

Tuyến dịch vụ AA3 do hãng tàu Wan Hai khai thác với hải trình Hai Phong (HICT) - TCIT - Hong Kong - Yantian - Xiamen - Long Beach - Shekou, đội tàu gồm 6  tàu mẹ có sức chở từ trung bình 5.500 TEU.

Việc nâng kích cỡ tàu triển khai trên tuyến AA3 nhằm đáp ứng sản lượng tại TCIT, giúp hãng tàu tiết kiệm chi phí vận hành trên từng container, đồng thời, mang lại nhiều lựa chọn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu, mở ra cơ hội mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu giữa Việt Nam và Mỹ.

Tin, ảnh: THANH NGA

;
.