PV Drilling ký hợp đồng khoan năm 2023

Thứ Hai, 24/10/2022, 19:24 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) vừa ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tự nâng cho chương trình khoan năm 2023 của Công ty Japan Vietnam Petroleum Company (JVPC). Chương trình khoan dự kiến bắt đầu vào tháng 4/2023, tại Lô 15-2, ngoài khơi vùng biển Việt Nam.

Để phục vụ cho chiến dịch khoan của JVPC, PV Drilling cung cấp giàn khoan PV Drilling I. Đây là giàn khoan tự nâng, được đóng theo mẫu thiết kế tiêu chuẩn KFELS Class B MOD V, do Keppel FELS Singapore sản xuất. Giàn có khả năng thi công giếng khoan có độ sâu đến 7.600m ở mực nước sâu tối đa 90m.

Hiện nay, toàn bộ giàn khoan của PV Drilling đang phục vụ các chiến dịch khoan của khách hàng trong và ngoài nước. Tại thị trường trong nước, giàn PV Drilling I phục vụ chiến dịch khoan của Vietsovpetro, giàn PV Drilling VI đang khoan cho khách hàng POVO; các giàn PV Drilling II, III và V lần lượt đang khoan tại thị trường Indonesia, Malaysia và Brunei. Riêng giàn khoan thuê HAKURYU-11 vừa kết thúc chiến dịch khoan vào cuối tháng 8/2022.

HOÀNG MINH

;
.