Hàng hóa thông qua cảng biển sẽ tăng tốc phục hồi

Chủ Nhật, 21/08/2022, 18:00 [GMT+7]
In bài này
.

Theo báo cáo của Cục Hàng hải Việt Nam, trong tháng 7/2022, sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển trên cả nước đạt 434 triệu tấn, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2021.    

Xếp dỡ hàng container tại Cảng CMIT.
Xếp dỡ hàng container tại Cảng CMIT.

Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, sản lượng hàng hóa thông qua cảng hơn 66 triệu tấn, đạt 57% kế hoạch năm và giảm 5% so với cùng kỳ năm 2021.  

Nguyên nhân hàng hóa thông qua cảng giảm, theo một số chuyên gia là do chi phí vận chuyển tăng hơn nhiều lần so với thời điểm chưa có dịch, xung đột giữa Nga - Ukraine đẩy giá dầu và nhiều loại nguyên, nhiên liệu tăng. Ngoài ra, Việt Nam có tỷ trọng nhập khẩu từ Trung Quốc rất lớn trong khi đang có đứt gẫy chuỗi cung ứng từ quốc gia này.

Riêng tại Bà Rịa-Vũng Tàu, đặc biệt là cụm cảng Cái Mép-Thị Vải, Hiệp hội Cảng biển đánh giá, 7 tháng năm 2022 lượng tàu mẹ cập CM-TV không ngừng gia tăng. Tổng sản lượng tại các cảng TCCT, TCIT, CMIT, TCTT và SSIT… đều đã đạt công suất trên 90%. Các DN kinh doanh cảng đang kỳ vọng sản lượng hàng container thông qua khu vực cảng CM-TV sẽ tăng tốc phục hồi hơn 20% trong những tháng cuối năm 2022 nhờ các hoạt động sản xuất, vận tải được thông suốt và nhu cầu tiêu dùng tại thị trường châu Âu, Mỹ phục hồi.

Tin, ảnh: THANH NGA

;
.