Cảng TCTT đón tuyến dịch vụ PVCS (SEA) của hãng tàu COSCO/OOCL cập cảng

Thứ Năm, 11/08/2022, 20:03 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/8, cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải (TCTT) đón tàu COSCO Portugal cập cảng để xếp dỡ với sản lượng hàng xuất đạt 4.368 TEU, hàng nhập đạt 3.490 TEU.

Tàu CAPLOCK Portugal xếp dỡ hàng tại Cảng TCTT .
Tàu COSCO Portugal xếp dỡ hàng tại Cảng TCTT .

Tàu COSCO Portugal do Hãng tàu COSCO/OOCL khai thác trên tuyến PVCS (SEA). Đây là một trong các tuyến khai thác chủ lực của hãng tàu được khai trương từ tháng 4/2020, để vận chuyển hàng hóa của các hãng vận tải trong Liên minh Ocean Alliance từ Việt Nam/Nam Trung Quốc/Cao Hùng đến Bờ Tây Hoa Kỳ (PSW) và ngược lại, với sức chở 7x13.000TEU, tần suất 1 chuyến/tuần.

Hải trình hoạt động của tuyến, về hướng Đông, mất 19 ngày từ Cái Mép đến Long Beach và mất 23 ngày từ Long Beach trở lại Cái Mép theo hướng Tây. Trong đó, Cảng Long Beach đóng vai trò là cửa ngõ chính cho thương mại Hoa Kỳ-châu Á. Từ đây các container có thể được sắp xếp tới hầu hết các điểm đến nội địa ở Hoa Kỳ bằng đường sắt và đường bộ. Với vòng quay được thiết kế hiện tại, tuyến PVCS (SEA) là dịch vụ hỏa tốc có thể cung cấp thời gian vận chuyển nhanh chóng cho các tuyến trực tiếp giữa châu Á và Bờ Tây Hoa Kỳ, cung cấp các dịch vụ trực tiếp thuận tiện và ổn định hơn cho khách hàng.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

 
;
.