Cái Mép - Thị Vải vào top 11 cảng hoạt động hiệu quả nhất thế giới

Thứ Sáu, 27/05/2022, 20:57 [GMT+7]
In bài này
.

Ngân hàng Thế giới World Bank và hãng tin Tài chính S&P Global Market Intelligence vừa công bố chỉ số CPPI (chỉ số hoạt động cảng container) cho 370 cảng container toàn cầu.

Cảng CMIT, một trong những cảng lớn nhất tại Cái Mép - Thị Vải luôn tiên phong tiếp nhận các tàu trọng tải lớn trên 200 ngàn tấn.
Cảng CMIT, một trong những cảng lớn nhất tại Cái Mép - Thị Vải luôn tiên phong tiếp nhận các tàu trọng tải lớn trên 200 ngàn tấn.

Theo đó, cụm cảng Cái Mép - Thị Vải xếp hạng thứ 11 CCPI (theo kiểu tính thống kê trung bình tất cả 5 kích cỡ tàu) hoặc thứ 13 (theo kiểu tính kỹ thuật, cho trọng số cao hơn cho kích cỡ tàu phổ biến ở cảng đó). Đặc biệt hơn, khi theo kiểu tính thống kê, Cái Mép - Thị Vải đứng trên 3 cảng trung tâm trung chuyển lớn là PTP Malaysia (thứ 16), Singapore (thứ 31) và Hồng Kông (thứ 38) và đứng cả trên cảng Nhật Yokohama (thứ 12) - cảng danh giá thường có năng suất bốc xếp cao nhất thế giới. Việc xếp hạng căn cứ trên các tiêu chí liên quan tới thời gian tàu container cần để hoàn thành việc bốc và dỡ container tại một cảng trong toàn bộ thời gian suốt cả năm 2021. 

Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Xuân Sang cho biết, Chính phủ, Bộ GT-VT và ngành hàng hải Việt Nam rất vinh dự và tự hào khi cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải đứng top đầu tiên các cảng hiệu quả nhất trên thế giới, và càng có ý nghĩa hơn khi dịch COVID-19 ảnh hưởng rất nặng nề tới khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam trong nửa sau năm 2021, nhưng Cái Mép - Thị Vải vẫn mở cửa hoạt động an toàn duy trì cho chuỗi cung ứng toàn cầu không bị đứt gãy. 

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.