Không xử phạt doanh nghiệp chậm làm thủ tục hải quan do ảnh hưởng của dịch

Thứ Hai, 23/08/2021, 22:52 [GMT+7]
In bài này
.

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhiều lô hàng không kịp làm thủ tục hải quan trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hàng đến, do DN bị phong tỏa. Để hỗ trợ DN, Tổng cục Hải quan cho biết, theo Nghị định 128/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan đã quy định cụ thể các trường hợp bất khả kháng DN không thể thực hiện theo đúng quy định thì đưa vào các trường hợp miễn xử phạt vi phạm hành chính.

Tổng cục Hải quan cũng có các công văn hướng dẫn các đơn vị hải quan tỉnh, thành phố thực hiện xem xét miễn xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi làm thủ tục hải quan không đúng thời hạn quy định. Những giải pháp này nhằm tháo gỡ khó khăn để tạo điều kiện cho hoạt động xuất nhập khẩu thông suốt, bảo đảm chuỗi cung ứng không bị gián đoạn.   

Tại Cục Hải quan tỉnh được biết, ngành hải quan đã chấp nhận cho DN được nộp bản scan một số chứng từ thuộc hồ sơ hải quan theo quy định phải nộp bản chính như: Giấy phép hoặc giấy chứng nhận kiểm tra nhà nước về chất lượng, để DN có thể thực hiện ngay thủ tục thông quan hàng hóa và nộp bổ sung các bản chính sau khi hàng hóa được thông quan. Các chi cục trực thuộc đã thành lập các tổ xử lý hỗ trợ, hướng dẫn vướng mắc của DN, bảo đảm thông quan hàng hóa.

TRÀ NGÂN

 
;
.