PVN kích hoạt nhiều biện pháp phòng, chống COVID-19

Thứ Năm, 20/05/2021, 20:37 [GMT+7]
In bài này
.

Với đặc thù là lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh có nhiều chuyên gia nước ngoài làm việc, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các đơn vị thành viên đã chủ động thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhằm bảo đảm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh thông suốt. 

Trên các dự án, công trình khí của PV GAS, các yêu cầu, chỉ thị phòng chống dịch bệnh được tuân thủ nghiêm ngặt, đảm bảo nhịp độ lao động. Trong ảnh: Kỹ sư, công nhân PV GAS kiểm tra, bảo dưỡng sửa chữa công trình khí.
Trên các dự án, công trình khí của PV GAS, các yêu cầu, chỉ thị phòng chống dịch bệnh được tuân thủ nghiêm ngặt, đảm bảo nhịp độ lao động. Trong ảnh: Kỹ sư, công nhân PV GAS kiểm tra, bảo dưỡng sửa chữa công trình khí.

Ngoài việc yêu cầu các đơn vị, cơ sở tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch và phương án ứng phó dịch COVID-19, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro còn thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho các đối tượng CBCNV, khách, đối tác, nhân viên nhà thầu… trước khi ra công trình biển với các trường hợp đi đến/trở về từ các tỉnh, thành có ca nhiễm COVID-19 trong vòng 14 ngày, tính đến ngày đi biển. Những người sau thời gian cách ly tập trung và giám sát tại nơi cư trú theo quy định, người có các triệu chứng về đường hô hấp (ho, sốt, khó thở)… được Trung tâm Y tế Vietsovpetro khám sàng lọc, xét nghiệm COVID-19.

Trong khi đó, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã yêu cầu các đơn vị chủ động nắm bắt diễn biến dịch bệnh, theo dõi sát thông tin CBCNV đi/lưu trú và trở về từ các vùng có nguy cơ cao, hoặc CBCNV và người nhà có biểu hiện nghi nhiễm bệnh; rà soát, chuẩn bị các kịch bản, phương án, trang thiết bị y tế, hậu cần ứng phó phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Trưởng Phòng An toàn - Bảo vệ Nhà máy Đạm Phú Mỹ (thuộc PVFCCo) cho biết, Nhà máy vừa hoàn thành bảo dưỡng tổng thể ngày 20/5. Tham gia bảo dưỡng có 19 chuyên gia đến từ Ý và Rumani, trong đó có 13 chuyên gia tham gia làm việc trực tiếp tại Nhà máy. Ngay khi đến Việt Nam, các chuyên gia này đã được cách ly y tế theo quy định. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các chuyên gia được bố trí phòng làm việc riêng, đo thân nhiệt và theo dõi sức khỏe hàng ngày, hạn chế tiếp xúc, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang khi tiếp xúc. Khi các chuyên gia ra hiện trường làm việc, bộ phận liên quan sẽ thông báo tới toàn thể CBCNV và nhà thầu làm việc tại khu vực trên, ghi nhật ký lịch trình, bố trí người giám sát và lập danh sách những người tiếp xúc, gửi cho y tế nhà máy hàng ngày để cùng theo dõi. 

Tại các dự án, công trình khí của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), công tác phòng, chống dịch bệnh cũng được tuân thủ nghiêm ngặt nhằm bảo đảm nhịp độ lao động. Ông Dương Mạnh Sơn, Tổng Giám đốc PV GAS cho biết, ngay từ những ngày đầu dịch bùng phát năm 2020, PV GAS đã ban hành kế hoạch ứng phó với dịch bệnh, trong đó quy định cụ thể tình huống/cấp độ và phương án xử lý, đặc biệt là Zone 0 - Khu vực làm việc trực tiếp ảnh hưởng đến cấp khí liên tục của các hệ thống khí. Đơn vị đã có biện pháp bảo vệ, không để lây nhiễm từ cộng đồng trong mọi tình huống, bảo đảm cấp khí liên tục và an ninh năng lượng quốc gia.

Trên cơ sở kế hoạch, các đơn vị xây dựng chi tiết từng tình huống cụ thể và triển khai theo từng cấp độ. PV GAS đã phối hợp thực hiện cách ly 16 đợt cho 751 chuyên gia nước ngoài vào làm việc tại các dự án của PV GAS (dự án NCS2, LNG, …). PV GAS đã cấp phát và luôn bảo đảm dự phòng trang thiết bị phòng chống dịch cho CBCNV với tổng chi phí trong năm 2020 là hơn 4,7 tỷ đồng. Đầu năm 2021, dịch tái bùng phát, PV GAS đã chỉ đạo xuyên suốt và tiếp tục triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả, theo dõi sát diễn biến dịch bệnh; trang bị đầy đủ cho CBCNV vật tư, thiết bị y tế và kiểm soát việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh; triển khai kế hoạch làm việc tại Zone 0; thực hiện phương án làm việc luân phiên tại nhà (tùy thời điểm và khu vực chịu ảnh hưởng)…

Tại cuộc giao ban trực tuyến với 8 điểm cầu trong nước với lãnh đạo các đơn vị thành viên đầu tháng 5, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã yêu cầu các đơn vị tập trung đánh giá rủi ro, biến động của tình hình dịch bệnh để cập nhật, triển khai các giải pháp ứng phó, nỗ lực hơn nữa để duy trì nhịp độ sản xuất, kinh doanh. PVN cũng tăng cường các hình thức họp trực tuyến; tập trung tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ công nhân viên thực hiện nghiêm yêu cầu 5K theo đúng quy định. Ngoài ra, các ban ứng cứu tình huống khẩn cấp của Tập đoàn và các đơn vị tổ chức ứng trực 24/7, chủ động liên lạc, báo cáo khẩn cấp khi có ca nhiễm để Tập đoàn có biện pháp chỉ đạo xử lý.

Bài, ảnh: PHAN HÀ 

;
.