Đoàn kết - kỷ cương - phát triển - gương mẫu

Thứ Năm, 08/04/2021, 15:54 [GMT+7]
In bài này
.

 

 Quang cảnh TCCT trong ngày làm việc.
Quang cảnh TCCT trong ngày làm việc.

Làm thế nào để giữ chân nhân tài và phát triển doanh nghiệp là một câu hỏi luôn đặt ra với bất kỳ lãnh đạo doanh nghiệp. Vừa mới nhận chức, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tân cảng Cái Mép Thị Vải-Bà Rịa-Vũng Tàu, Đại tá Trần Hoài Nam đã xây dựng một môi trường làm việc “Kỷ cương, gương mẫu” để giữ chân nhân tài và phát triển doanh nghiệp. Ngoài ra, ông còn đi đầu tham gia phong trào phát triển góp phần tích cực trong việc thực hiện chỉ tiêu phát triển kinh tế 2021-2025 và chú trọng giải thưởng Cảng xanh. Điều này đã nâng cao vị thế TCCT nói riêng và hệ thống cảng biển Việt Nam nói chung trong tiến trình hội nhập quốc tế. Chương trình Hệ thống Cảng xanh là hệ thống đánh giá các tiêu chí về cam kết bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng sạch…cho các cảng do Mạng lưới dịch vụ cảng APEC (APSN) phát triển và được thiết kế để phù hợp với tất cả các cảng trong khu vực APEC. 

 Đại Tá Trần Hoài Nam - Tân Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tân cảng Cái Mép Thị Vải-Bà Rịa-Vũng Tàu (người đứng thứ 5 từ trái qua).
Đại Tá Trần Hoài Nam - Tân Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tân cảng Cái Mép Thị Vải-Bà Rịa-Vũng Tàu (người đứng thứ 5 từ trái qua).

Trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu trong tổ chức doanh nghiệp, luôn luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, phẩm chất, đạo đức cách mạng, thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Quan điểm của cán bộ, nhân viên Công ty Tân cảng Cái Mép là “Tôn trọng quyết định là tôn trọng tất cả”. Bởi vì ai cũng hiểu rằng, kỷ luật của Đảng có tầm quan trọng đặc biệt. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng, nếu kỷ luật của Đảng lỏng lẻo thì những kẻ cơ hội, những phần tử phản động dễ dàng chui vào hàng ngũ để phá hoại Đảng. Người coi: “Sức mạnh vô địch của Đảng là ở tinh thần kỷ luật tự giác, ý thức tổ chức nghiêm chỉnh của cán bộ, đảng viên”

Đại hội đại biểu lần thứ IX Đảng bộ Quân cảng Sài Gòn.
Đại hội đại biểu lần thứ IX Đảng bộ Quân cảng Sài Gòn.

Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, năm 2021 Đảng ủy Quân cảng Sài Gòn (QCSG) tập trung xây dựng Đảng bộ QCSG trong sạch, vững mạnh, mẫu mực, hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng với 100% nội dung, chương trình, kế hoạch huấn luyện, đào tạo, diễn tập, đạt kết quả khá trở lên. Chỉ tiêu kinh tế cơ bản tăng bình quân trên 5%; năng xuất lao động tăng 5%; thu nhập bình quân tăng trên 3%; giữ vững vị trí đứng đầu hệ thống cảng biển Việt Nam, xếp thứ 19 trong các cụm cảng container có sản lượng thông qua lớn nhất trên thế giới.

Ban lãnh đạo TCCT tại cảng.
Ban lãnh đạo TCCT tại cảng.

Hiện nay, tại cảng Cái Mép - Thị Vải hàng tuần có 16 tuyến đi biển xa, đi cả bờ Tây, bờ Đông (Mỹ), Canada và châu Âu; có tàu 214.000 tấn với kiện hàng siêu trường-siêu trọng ra vào cảng an toàn tuyệt đối, sự kiện đón 3 kiện hàng siêu trường-siêu trọng “lớn nhất” từ trước tới nay qua cảng Tân cảng Cái Mép, cùng tham gia kế hoạch phát triển.

Để đảm bảo được những điều nói trên, ông Nguyễn Văn Thuy, Giám đốc TCCT đã đưa ra những chiến lược định hướng phát triển cho công ty hết sức cụ thể và mang tính đột phá gắn liền với chủ trương của Thủ tướng đề ra cho giai đoạn phát triển 2021-2026. Kế hoạch phát triển bền vững là một doanh nghiệp đi đầu trong ngành vận tải cầu cảng, kho bãi logistics, đặc biệt là kiện hàng siêu trường-siêu trọng và kiện hàng điện gió.

Bốc xếp hàng hóa tại TCCT.
Bốc xếp hàng hóa tại TCCT.

Đặc biệt là người đứng mũi chịu sào, đại tá Trần Hoài Nam luôn khát vọng phát triển cụm cảng Quốc tế Cái Mép - Thị Vải Bà Rịa-Vũng Tàu trở thành một trung tâm cảng biển logistics có tầm trong khu vực và quốc tế sớm trở thành hiện thực. Do vậy, ông coi trọng tổ chức doanh nghiệp, phát huy thế mạnh của mình, nỗ lực quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

 

;
.