Đề xuất 12 đề tài khoa học - công nghệ cấp tỉnh

Thứ Ba, 30/05/2023, 19:22 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 30/5, Hội đồng KH-CN tỉnh tổ chức cuộc họp để xác định danh sách các đề tài nghiên cứu, dự án sản xuất thử nghiệm cấp tỉnh năm 2023.

Tại cuộc họp, ông Phạm Quang Nhật, Giám đốc Sở KH-CN đề xuất 12 đề tài thuộc các lĩnh vực xã hội, chính trị, du lịch, quốc phòng, nông nghiệp, giáo dục, môi trường… triển khai trong năm 2023. Đây là các dự án KH-CN theo đặt hàng của các sở, ban, ngành, gắn với nhu cầu thực tiễn của các ngành như: Nghiên cứu đánh giá và thí điểm hệ thống thu gom rác trôi dạt vào bờ biển TP.Vũng Tàu; xây dựng thí điểm hệ thống phao tiêu di chuyển tự động theo thủy triều khoanh vùng an toàn bãi tắm; áp dụng tuần hoàn sinh học và sử dụng oxy lỏng để sản xuất giống và nuôi cá mú lai; sản xuất bơ VietGAP ứng dụng chế phẩm sinh học xử lý chậm chín trên cây và kéo dài thời gian bảo quản sau thu hoạch...

Hội đồng KH-CN đã góp ý và biểu quyết thông qua danh sách đề tài KH-CN thực hiện trong năm 2023 bằng phiếu gửi về Hội đồng. Sau đó, Sở KH-CN sẽ tổ chức công bố công khai danh sách này trên các phương tiện thông tin đại chúng để các tổ chức, cá nhân biết và quan tâm đăng ký tham gia tuyển chọn thực hiện các dự án này.

NGUYÊN MINH

;
.