Từ nay đến cuối tháng 3 sẽ xuất hiện tình trạng khô hạn, thiếu nước tại một số nơi

Thứ Bảy, 25/03/2023, 14:16 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Đài Khí tượng – Thủy văn tỉnh, từ nay đến cuối tháng 3 thời tiết trên địa bàn tỉnh sẽ bắt đầu nắng nhiều, độ ẩm thấp, lượng bốc hơi mạnh.

Người dân cần theo dõi các bản tin thời tiết để có hướng xử lý kịp thời cho hoa màu, cây trái khi có hạn hán xảy ra
Người dân cần theo dõi các bản tin thời tiết để có hướng xử lý kịp thời cho hoa màu, cây trái khi có hạn hán xảy ra. Trong ảnh: Nhân viên Trạm kiểm lâm VQG Côn Đảo chăm sóc cây ăn trái trên hòn Bảy Cạnh

Ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Đài Khí tượng – Thủy văn tỉnh cho biết, sở dĩ có hiện tượng thời tiết trên là do khu vực tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang chịu ảnh hưởng chủ yếu của rìa phía Đông Nam áp thấp nóng phía Tây.

Do nhiều ngày qua trên địa bàn tỉnh không xuất hiện mưa, trời nắng, khô hanh, nguồn nước các sông, suối xuống thấp nên tình trạng hạn hán, thiếu nước sẽ xuất hiện tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh.

Đài Khí tượng – Thủy văn tỉnh cũng đưa ra cảnh báo cấp độ rủi ro do hạn hán là cấp độ 1, đồng thời thông báo người dân nên thường xuyên theo dõi bản tin thời tiết để nắm bắt kịp thời, có hướng xử lý cho hoa màu, cây trái trong điều kiện nắng hạn, thiếu nước có thể xảy ra.

Tin, ảnh: SONG THƯ

 

 

;
.