Đầu tháng 12, bão có khả năng xuất hiện ở các tỉnh ven biển Nam Bộ

Thứ Bảy, 26/11/2022, 08:51 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 26/11, Đài Khí tượng – Thủy văn tỉnh thông tin, theo cảnh báo của các chuyên gia khí tượng thủy văn, đầu tháng 12 (dự báo ngày 2 và 3/12) một cơn bão cường độ mạnh sẽ xuất hiện ở vùng biển phía nam Biển Đông. Cơn bão này khả năng đi từ vùng biển phía nam Philippines quét ngang qua quần đảo Trường Sa và quần thảo ở khu vực nam Biển Đông.

Hình ảnh vị trí dự báo của bão vào ngày 3/12.
Hình ảnh vị trí dự báo của bão vào ngày 3/12.

Dù không phải siêu bão nhưng hình thái sắp tới khả năng phát triển thành cơn bão mạnh và ảnh hưởng trực tiếp đến thời tiết Nam Bộ, trong đó có Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đáng lưu ý, cùng thời điểm này, một đợt không khí lạnh cường độ mạnh có thể tác động đến thời tiết miền Bắc gây ra đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay. Chuyên gia cho biết nhiều khả năng, không khí lạnh sẽ tương tác với cơn bão sắp tới. Do đó, diễn biến bão còn nhiều thay đổi.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Biển Đông đã xuất hiện 7 cơn bão và một áp thấp nhiệt đới. Đầu tháng 11, cơn bão số 7 xuất hiện nhưng tan nhanh trên biển và không ảnh hưởng đến đất liền. Sau đó, Biển Đông không ghi nhận thêm sự xuất hiện của các xoáy thuận nhiệt đới khác.

Tin, ảnh: LINH ĐAN

 

;
.