20 cây thuốc dược liệu thế mạnh của BR-VT có thể phát triển trồng trọt

Thứ Tư, 29/06/2022, 19:28 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29/6, Sở KH-CN đã tổ chức họp Hội đồng khoa học và công nghệ nghiệm thu đề tài “Điều tra hiện trạng cây thuốc có giá trị tại tỉnh BR-VT làm cơ sở để quản lý, sử dụng, bảo tồn và phát triển bền vững”. Đề tài do Tiến sĩ Trần Thị Liên, Viện dược liệu Bộ Y tế chủ nhiệm.

Trong thời gian nghiên cứu từ năm 2019 đến nay, nhóm nghiên cứu đã xác định tại tỉnh BR-VT có 1.199 loài cây thuốc, thuộc 664 chi, 170 họ, 99 bộ, 8 lớp thuộc ngành thực vật cho khu hệ thực vật có giá trị làm thuốc tại 3 địa điểm điều tra là Vườn quốc gia Côn Đảo (huyện Côn Đảo); Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu- Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc) và rừng phòng hộ TX. Phú Mỹ và huyện Đất Đỏ.

Đề tài này cũng đã xây dựng được bản đồ với 552 toạ độ phân bố của 272 loại cây thuốc được đánh giá ở mức quý hiếm, đặc trưng, trọng tâm và có khả năng khai thác, trong đó có 27 loài nằm trong Sách đỏ Việt Nam; đồng thời đề xuất 20 cây dược liệu thế mạnh của tỉnh BR-VT có thể phát triển trồng trọt....

Với kết quả đạt được, Hội đồng khoa học và công nghệ đã thống nhất nghiệm thu đề tài, đồng thời đề nghị nhóm nghiên cứu tiếp tục hoàn thiện đề tài theo góp ý của các thành viên hội đồng.

LINH ĐAN

;
.