Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong chuyển đổi số

Thứ Tư, 18/05/2022, 19:30 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 18/5, Sở KH-CN tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số cho DNVVN trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. 120 đại biểu là lãnh đạo, dại diện Cục Công tác phía Nam thuộc Bộ KH-CN; các sở, ngành; viện nghiên cứu, trường học trong và ngoài tỉnh tham dự hội thảo.

Hội thảo nhằm giới thiệu tổng quan về chuyển đổi số, tầm quan trọng của việc ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất kinh doanh, đời sống và lộ trình chuyển đổi số tại DN thích ứng trong tình hình mới. Đồng thời, kết nối với các nhà khoa học, chuyên gia để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của DN về những vấn đề liên quan.  

Cũng tại hội thảo này, các đại biểu đã được nghe giới thiệu một số giải pháp, công nghệ mới hỗ trợ cho DN trong chuyển đổi số như: Công nghệ “Chống Giả BG” trong công cuộc chuyển đổi số - chống giả sản phảm và hàng kém chất lượng của Việt Nam; Ứng dụng thực tiễn và các bước triển khai chuyển đổi; Demo ứng dụng chuyển đổi số vào mô hình sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp; Shop Floor Tracking - Giải quyết các điểm mù trong sản xuất... 

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng ngày KH-CN Việt Nam, Sở KH-CN còn tổ chức 2 hoạt động khác là: Báo cáo chuyên đề “Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số ứng dụng trong sản xuất và đời sống cho đoàn viên - thanh niên”; trưng bày – triển lãm sản phẩm, thiết bị công nghệ và Phối hợp Triển lãm trực tuyến Chợ công nghệ và thiết bị Hải Phòng năm 2022 (Techmart Haiphong 2022)

QUANG VŨ

 
;
.