Phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ cho đoàn viên, thanh niên

Thứ Sáu, 22/04/2022, 19:53 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/3, Sở KH-CN phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ, đổi mới sáng tạo” cho 200 ĐV, TN trên địa bàn tỉnh.

Tham gia chương trình, đoàn viên thanh niên đã được nghe Luật sư Nguyễn Trọng Tú - Chuyên gia Sở hữu trí tuệ Công ty CP Sở hữu Công nghiệp Investip giới thiệu tổng quan sở hữu trí tuệ; vai trò của quyền sở hữu trí tuệ trong việc khuyến khích đổi mới sáng tạo; tầm quan trọng trong việc bảo hộ các quyền sở hữu trí tuệ đối với việc tạo ra các sản phẩm, sáng tạo trong lao động và học tập.

Dịp này, Sở KH-CN cũng đã giới thiệu đến đoàn viên kế hoạch triển khai thực hiện chiến lược sở hữu trí tuệ đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh. Thông qua buổi báo cáo chuyên đề này giúp các bạn trẻ, ĐV, TN hiểu thêm những quy định của pháp luật cũng như các chính sách, chủ trương của tỉnh về hoạt động sở hữu trí tuệ... Từ đó hỗ trợ kết nối, khai thác tài sản trí tuệ, thương mại hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

LINH ĐAN

;
.