Xuất hiện hiện tượng mù trong khí quyển tại BR-VT

Thứ Hai, 22/11/2021, 23:06 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Đài Khí tượng – Thủy văn tỉnh xác nhận trong 2-3 ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh BR-VT xuất hiện hiện tượng sương mù vào sáng sớm.

Nguyên nhân trong những ngày qua (từ ngày 18/11 đến 22/11), BR-VT có nền nhiệt độ cả ngày giảm hơn so với những ngày bình thường. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 26-26,50C, cao nhất từ  từ 30– 310C.  Kết hợp với đó là trời nhều mây gần như cả ngày, có mưa vào chiều và đêm với diện rộng, mặc dù lượng mưa không nhiều nhưng cũng tạo độ ẩm cao trong không khí. Đặc biệt, tại TP. Vũng  Tàu  vào lúc 7 giờ  sáng,  độ ẩm lên đến 93% và đến hơn 8 giờ sáng vẫn còn hơn 85%. Hơn nữa khu vực BR-VT những ngày qua có gió nhẹ hoặc lặng gió, nên gió trong không khí không đủ khuyết tán hơi nước lên cao được,  hơi nước vẫn tồn tại ở tầng thấp gần sát mặt đất nên có hiện tượng làm giảm tầm nhìn xa.

Từ các yếu tố thời tiết trên kết hợp lại tạo thành  hiện tượng mù trong khí quyển, hiện tượng khí tượng này gọi mù, làm giảm tầm nhìn xa, khi thời gian gần càng gần buổi trưa mù sẽ tan đi, do nhiệt độ tăng dần lên và độ ẩm giảm dần. Hiện tượng này khôngchỉ gây cản trở giao thông do giảm tầm nhìn xa, đặc biệt là giao thông đường thủy mà còn rất dễ  bị các bệnh về đường hô hấp.

QUANG VŨ

;
.