Rác thải sinh hoạt giảm 50%

Thứ Sáu, 17/09/2021, 23:33 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Công ty TNHH Kbec Vina, đơn vị đang xử lý rác thải sinh hoạt cho 7 đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh cho biết, khoảng 2 tháng nay, lượng rác thải sinh hoạt giảm mạnh, giảm 50% so với ngày thường.

Công nhân vệ sinh thu gom rác sinh hoạt tại đường Hồ Quý Ly, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.
Công nhân vệ sinh thu gom rác sinh hoạt tại đường Hồ Quý Ly, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.

Cụ thể, trung bình một ngày lượng rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh phát sinh khoảng 950-1.000 tấn/ngày, nhưng  2 tháng qua, trung bình một ngày lượng rác thải sinh hoạt chỉ còn khoảng 400-500 tấn/ngày. Ngoài các quy trình xử lý rác thải như thông thường, để bảo đảm công tác phòng dịch, người và phương tiện vận chuyển rác thải đến khu xử lý chất thải tập trung đều phải thực hiện xét nghiệm 3 ngày một lần; phun khử khuẩn trước khi đưa rác vào khu tập kết, xử lý.

Theo Công ty TNHH Kbec Vina, lượng rác thải giảm mạnh có thể do khi tỉnh siết chặt Chỉ thị 16 thì các hoạt động sinh hoạt cũng hạn chế; các nhà hàng, quán ăn dừng hoạt động khiến lượng rác thải giảm mạnh. Ngoài ra còn có nguyên nhân, lượng rác từ các khu phong tỏa, khu cách ly tập trung được chuyển từ rác thải sinh hoạt thông thường sang rác thải nguy hại nên được xử lý theo quy trình riêng.

Tin, ảnh: SONG THƯ

;
.