Xây dựng hệ thống quản lý điều hành đô thị thông minh TP. Vũng Tàu

Thứ Sáu, 26/02/2021, 19:10 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 26/2, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp để nghe TP.Vũng Tàu báo cáo đề xuất đầu tư dự án “Xây dựng hệ thống quản lý điều hành đô thị thông minh TP. Vũng Tàu”.

Mục tiêu của dự án là nhằm xây dựng hệ thống quản lý điều hành tại TP.Vũng Tàu đạt được sự liên kết, kết nối, chia sẻ thông tin giữa các ngành, các cấp và đến với người dân ở mức độ cao hơn. Qua đó, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực, hạ tầng của thành phố, khai thác tối ưu nguồn tài nguyên, nâng cao năng lực cạnh tranh của DN. Theo đó, TP.Vũng Tàu đề xuất triển khai 6 hạng mục trong dự án gồm: Các phần mềm nền tảng của trung tâm điều hành đô thị thông minh Vũng Tàu làm nền tảng kết nối, chia sẻ, thông tin thuộc quản lý của thành phố và triển khai các dịch vụ thông minh như an ninh, du lịch, giáo dục, y tế, môi trường; triển khai cơ sở dữ liệu dùng chung của thành phố, có khả năng tích hợp dữ liệu với các sở, ngành và ngược lại; trang bị, tích hợp camera và các ứng dụng thông minh nhằm giám sát, điều hành giao thông, giám sát an ninh; triển khai hệ thống wifi công cộng miễn phí TP. Vũng Tàu; triển khai một số ứng dụng quản lý đô thị thông minh các ngành ưu tiên đầu tư trên địa bàn thành phố; triển khai hệ thống giao tiếp giữa người dân – DN – chính quyền Igov-connect. Dự án dự kiến có tổng mức đầu tư đề xuất hơn 73 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

Sau khi nghe ý kiến góp ý của các sở, ngành, địa phương, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất với đề xuất của TP.Vũng Tàu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, khi triển khai phải phân kỳ giai đoạn thực hiện rõ ràng; tận dụng cơ sở hạ tầng sẵn có để tiết kiệm kinh phí; tránh trùng lắp; kết nối với các ngành để chia sẻ dữ liệu dùng chung; thực hiện phân cấp, phân quyền cụ thể.

QUANG VŨ

;
.