.

Lạc lối ở Barcelona

Cập nhật: 17:15, 17/05/2024 (GMT+7)

Nhờ cảnh quan tuyệt đẹp, lối kiến trúc độc đáo và văn hóa hấp dẫn, Barcelona trở thành một điểm đến đặc sắc hút khách của “xứ sở bò tót” Tây Ban Nha.

Nhà thờ La Sagrada Familia.
Nhà thờ La Sagrada Familia.

Kiến trúc hàng đầu thế giới

Barcelona là một trong 10 thành phố đẹp nhất thế giới. Thành phố này còn nổi tiếng vì là nơi đặt trụ sở của đội bóng đá FC Barcelona. Khi ghé thăm Barcelona, bạn sẽ bị cuốn hút bởi những kiệt tác kiến trúc độc đáo do Gaudi tạo ra và được ngập tràn bởi một văn hóa đa dạng và đặc trưng.

Một trong những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng nhất trong thành phố là thánh đường Sagrada Familia, nơi được coi là một trong những nhà thờ đẹp nhất trên thế giới.

Nhà thờ này được đặt trên một mảnh đất rộng tới gần 15.000m2, có 18 tòa tháp, trong đó, tòa cao nhất là 170m. Với nghệ thuật kiến trúc tinh xảo và tỉ mỉ, nhà thờ La Sagrada Familia đón khoảng 3 triệu du khách tới tham quan hằng năm. Thánh đường này chính thức được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1984.

Bên cạnh nhà thờ La Sagrada Familia, công viên tân thời Guell cũng đã được UNESCO thế giới công nhận là một trong những di sản văn hóa thế giới; đồng thời là một trong những tác phẩm nghệ thuật đầu của kiến trúc sư Gaudi.

Ý tưởng ban đầu là thành lập nơi này trở thành một thành phố nhỏ tách biệt với 60 ngôi nhà. Nhưng vì thiếu sự quan tâm, nên kế hoạch kinh doanh này đã không thành công. Vào năm 1923, công viên này đã được trao lại cho hội đồng thành phố và chính thức trở thành công viên công cộng chúng ta có thể thấy ngày nay.

Tiếp đó, đừng bỏ lỡ khu phố đi bộ La Rambla, con đường được xem là “hơi thở” của Barcelona. Đây là một địa điểm chỉ dành cho người đi bộ dài tới 1,2 km nối giữa hai đầu. Một đầu là Placa de Catalunya ở trung tâm, cắt ngang qua bốn năm con đường, đầu còn lại là đài tưởng niệm Christopher Columbus ở Port Vell. Vào mùa du lịch, La Rambla rất đông đúc, lúc nào cũng tấp nập du khách. Không những thế, trên con phố thường xuyên có những hoạt động nghệ thuật thu hút. Bạn có thể vừa đi dạo vừa ghé những cửa hàng tranh, thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đường phố hay là chiêm ngưỡng những bức tượng sáp được đặt trên đường.

Sống trọn với đam mê nghệ thuật

Nghệ thuật là một phần quan trọng trong nền văn hóa của Barcelona. Nếu bạn yêu thích hội họa hiện đại thì không thể không đến bảo tàng Picasso, nơi trưng bày hơn 3.500 tác phẩm của Pablo Picasso.

Bảo tàng Picasso được đặt tại 5 tòa lâu đài mang phong cách gothic. Căn phòng gần lối vào nhất được đặt những bức ảnh, bức họa và bức phác họa từ thời ấu thơ của họa sĩ, và cả tiểu sử của họa sĩ. Theo hành trình thời gian của ông ở Paris những năm 1900 tới 1901, “Thời kỳ xanh” cho tới năm 1904 và Las Meninas, trong bốn căn phòng. Las Meninas là một bộ gồm 58 bức họa được vẽ trong năm 1957 và được chép lại bởi họa sĩ vẽ trang nổi tiếng của Las Meninas là Diego Velázquez.

Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Catalonia cũng là một trong những nơi thú vị để bạn dừng chân, tìm hiểu. Được thành lập vào năm 1934, nơi này hiện trưng bày khoảng 300.000 tác phẩm mang phong cách roman, gothic, phục hưng và tác phẩm nghệ thuật baroque.

Rất nhiều du khách đến Barcelona đã vô cùng thích thú khi dừng chân ở khu phố cổ. Khu phố với những tòa nhà bằng đá nhuốm màu thời gian, xỉn dần qua nhiều thế kỷ. Những căn nhà với kiến trúc gothic cùng những bức tranh cổ điển như đưa bạn trở lại một thời rất xa xưa. Bạn cũng sẽ thấy cuộc sống dường như yên bình hơn khi ngắm những ban công với những giỏ hoa rực rỡ trong chiều đầy nắng.

Barcelona còn có bảo tàng FC Barcelona và sân vận động NouCamp, nơi mà bất kể ai là fan hâm mộ bóng đá không thể bỏ qua khi đến Barcelona. Nếu bạn may mắn, bạn có thể trực tiếp chứng kiến đội bóng Barcelona thi đấu trên sân Nou Camp, điều đó sẽ tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời trong cuộc đời bạn. Ngoài ra, những người yêu mến đội bóng này chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội mua những chiếc khăn quàng cổ hoặc áo đấu của Barcelona tại quầy bên ngoài sân vận động trong những ngày thi đấu.

Ngoài ra, đài phun nước Font Magica cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm kỳ diệu với nước, ánh sáng và âm nhạc. Đài phun nước này được xây dựng vào năm 1929, một trong những điểm thu hút chính cho Hội chợ Thế giới. Font Magica là một trong những điểm nổi tiếng nhất tại Barcelona với ước tính 2,5 triệu du khách mỗi năm.

HOÀNG THÀNH (Tổng hợp)

.
.
.