.

Carmelina Beach Resort khánh thành cụm sân Pickleball

Cập nhật: 10:00, 03/04/2024 (GMT+7)

Tối 2/4, Carmelina Beach Resort (ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) đã tổ chức lễ khánh thành cụm sân Pickleball và công bố giải đấu quốc tế WPC Serie - Asia Pacific.

Đại diện Sở Du lịch, Sở VH-TT, huyện Xuyên Mộc và Carmelina Beach Resort cắt băng khánh thành cụm sân Pickleball.
Đại diện Sở Du lịch, Sở VH-TT, huyện Xuyên Mộc và Carmelina Beach Resort cắt băng khánh thành cụm sân Pickleball

Cụm sân Pickleball nằm trong khuôn viên Carmelina Beach Resort trên diện tích gần 1.000m2 được thiết kế đa năng bao gồm khu nhà điều hành cho các giải đấu và 7 sân thi đấu chính thức có mái che, khán đài cùng trang thiết bị hiện đại. Tổng vốn đầu tư hơn 20 tỷ đồng.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Lưu Nguyễn, Phó Giám đốc Carmelina Beach Resort cho biết, Carmelina Beach Resort bắt đầu khai trương hoạt động từ năm 2013.

Trải qua hơn 10 năm trong ngành du lịch và dịch vụ lưu trú, chúng tôi tự hào biến nơi đây thành một khu nghỉ dưỡng mang phong thái gần gũi với thiên nhiên, đáp ứng xu hướng “sống xanh” cho du khách.

Bên cạnh đó, Resort không ngừng bổ sung thêm các hạng mục, sân chơi thể thao nâng cao sức khỏe như phòng gym, phòng tập yoga, sân tennis, sân bóng mini...

VĐV luyện tập tại sân Pickleball Carmelina Beach Resort.
VĐV luyện tập tại sân Pickleball Carmelina Beach Resort

Việc đầu tư hệ thống sân Pickleball - môn thể thao còn rất mới tại Việt Nam sau một thời gian nghiên cứu và được tư vấn từ những nhà tổ chức thể thao chuyên nghiệp - nhằm mang đến một sân chơi mới, phù hợp với thể chất của người Việt Nam, nhưng cũng không kém phần kịch tính và sôi động.

"Chúng tôi kỳ vọng sự kiện trở thành cú hích thu hút phân khúc khách đam mê Pickleball đến tập luyện, thi đấu, kích thích nhu cầu lưu trú, tiêu dùng cho toàn khu vực Hồ Tràm”, ông Lưu Nguyễn nói.

Pickleball du nhập vào Việt Nam từ năm 2018, đang phát triển ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh.

Môn thể thao này hội tụ những kỹ năng cơ bản của quần vợt, bóng bàn và cầu lông, có thể chơi sân trong nhà hoặc ngoài trời. Mỗi trận đấu được kết thúc với 11, 15 hoặc 21 điểm, không có kết thúc hòa.

Cụm sân Pickleball tại Carmelina Beach Resort là cụm sân đầu tiên trên toàn tỉnh được đầu tư quy mô, đạt tiêu chuẩn cho các giải đấu quốc tế.
Cụm sân Pickleball tại Carmelina Beach Resort là cụm sân đầu tiên trên toàn tỉnh được đầu tư quy mô, đạt tiêu chuẩn cho các giải đấu quốc tế

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, bộ môn này bắt đầu thu hút người chơi với một số sân nhỏ, lẻ. Cụm sân Pickleball tại Carmelina Beach Resort là cụm sân đầu tiên trên toàn tỉnh được đầu tư quy mô, bài bản, đạt tiêu chuẩn cho các giải đấu quốc tế.

Cũng tại buổi lễ, Pickleball Global đã công bố giải đấu WPC Serie - Asia Pacific tại Việt Nam. Giải quy tụ 300 VĐV, trong đó có 220 VĐV đến từ khắp nơi trên thế giới và khoảng 80 VĐV từ các CLB Pickleball trong nước.

Giải đấu nằm trong hệ thống 12 giải đấu được Pickleball Global tổ chức tại 12 quốc gia khác nhau tại Châu Á và Châu Úc.

WPC Serie - Asia Pacific tại Việt Nam có 2 hạng gồm chuyên nghiệp và nghiệp dư. Trong 2 hạng này sẽ phân thành các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ và đồng đội. Giải sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 9/4, địa điểm thi đấu tại Carmelina Beach Resort.

Tin, ảnh: KIM VINH

 

.
.
.