Nâng tầm thương hiệu du lịch
Cùng với hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông thuận lợi, Bà Rịa-Vũng Tàu không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng tầm thương hiệu du lịch địa phương.
Các giải đấu võ thuật do The Grand Ho Tram tổ chức tạo sân chơi giải trí cho khách lưu trú. |
Chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao
Chiều 2/11, khách sạn Vias Vũng Tàu (số 179 Thùy Vân, phường 8, TP.Vũng Tàu) tổ chức lễ công bố đạt tiêu chuẩn 5 sao theo quyết định công nhận của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.
Theo đó, khách sạn Vias Vũng Tàu được thiết kế sang trọng với 154 phòng, 1 tầng president phục vụ khách cao cấp, 4 phòng hội nghị sức chứa từ 50-400 khách, nhà hàng Âu - Á, spa, khu vui chơi cho trẻ em, phòng gym… Điểm nhấn đặc biệt của khách sạn nằm ở tầng 17 với hồ bơi vô cực và quầy bar với tầm nhìn bao quát toàn Bãi Sau.
Ông Đặng Tiểu Bình, Tổng Giám đốc công ty CP Vias, chủ đầu tư khách sạn Vias Vũng Tàu cho biết, quá trình hoạt động, khách sạn luôn nỗ lực không ngừng nâng cấp cơ sở, cải thiện chất lượng dịch vụ. Việc được Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam công nhận 5 sao minh chứng cho cam kết tái cấu trúc toàn diện khách sạn nhằm mang đến chất lượng dịch vụ sang trọng, đẳng cấp chạm vào cảm xúc của du khách, đồng thời khẳng định uy tín, thương hiệu của khách sạn trong sự đồng hành cùng ngành du lịch xây dựng điểm đến chất lượng cao.
“Đây cũng là động lực để năm 2024, công ty CP Vias tiếp tục đầu tư mở rộng thêm một khối khách sạn nữa tập trung vào phân khúc người lớn tuổi, gia đình nghỉ dưỡng, tái nạp năng lượng”, ông Đặng Tiểu Bình nói.
Trước đó, vào tháng 8/2023, công ty TNHH Dự án Hồ Tràm cũng khai trương thêm một dự án thành phần thuộc khu nghỉ dưỡng phức hợp The Grand Ho Tram, đó là khối khách sạn và biệt thự Ixora Ho Tram by Fusion. Với 164 căn hộ khách sạn và 46 biệt thự, các dịch vụ bổ trợ gồm spa, nhà hàng, CLB Ixora Kids… Ixora Ho Tram by Fusion được ví như “mảnh ghép” hoàn hảo, bổ sung, kết hợp với 1.100 phòng của 2 khách sạn đang hoạt động là InterContinental Grand Ho Tram và Holiday Inn Resort Ho Tram Beach cung cấp cho du khách phong cách nghỉ dưỡng cao cấp nhưng đa dạng trong khu phức hợp The Grand Ho Tram.
Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch, nếu như trước dịch COVID-19, Bà Rịa-Vũng Tàu đã phát triển mạnh về hệ thống cơ sở lưu trú thì 2 năm gần đây ghi nhận sự đầu tư, nâng cấp, cải thiện đáng kể về chất lượng dịch vụ hướng đến cung cấp kỳ nghỉ hoàn hảo, đẳng cấp cho du khách.
Tính đến nay, toàn tỉnh có 1.490 cơ sở lưu trú du lịch (30.623 phòng), trong đó 111 khách sạn đã được xếp hạng từ 1-5 sao (9.228 phòng); 11 khách sạn, resort 5 sao với hơn 3.500 phòng.
Từ chỗ chỉ có một vài khách sạn mang thương hiệu quốc tế, đến nay nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn được điều hành, quản lý bởi các tập đoàn quốc tế có tên tuổi như Mercure, Pullman (Tập đoàn Accor quản lý); InterContinental Grand Ho Tram và Holiday Inn Resort Ho Tram Beach (Tập đoàn IHG quản lý); Fusion Suites, Ixora Ho Tram by (Serenity Holdings quản lý); Angsana và Dhawa (Tập đoàn Banyan Tree Group quản lý)… Sự xuất hiện của các thương hiệu quốc tế trên địa bàn chứng tỏ sức hút của điểm đến, khẳng định tên tuổi du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu trên bản đồ du lịch thế giới.
10 tháng năm 2023, tổng lượt khách đến tỉnh đạt 12,6 triệu lượt khách, tăng 21% so cùng kỳ. Tổng lượt khách lưu trú 3,7 triệu lượt, tăng 16% so với cùng kỳ. Riêng khách quốc tế lưu trú ước đạt 216.603 lượt, tăng 68% so với cùng kỳ. Tổng thu du lịch đạt 13.305 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ. |
Tái cấu trúc nguồn khách bền vững
Bà Rịa-Vũng Tàu đặt mục tiêu phát triển du lịch chất lượng cao. Đến năm 2023, toàn tỉnh có 30 cơ sở lưu trú 5 sao. Để đạt mục tiêu này, cần sự đồng bộ của nhiều yếu tố, từ đầu tư kết nối hạ tầng giao thông, gắn kết giữa chính quyền địa phương - DN - các điểm du lịch, công tác truyền thông, không ngừng làm mới sản phẩm du lịch tại các điểm, khu du lịch…
Tỉnh đang dồn lực đầu tư hạ tầng giao thông kết nối liên tỉnh. Nhiều chương trình đồng hành cùng DN, nhà đầu tư được thực hiện. Hệ thống sản phẩm du lịch ngày càng đủ đầy, nổi bật cả về nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch MICE, sinh thái…
Ông Trịnh Hàng cho biết thêm, tỉnh cũng tập trung tái cấu trúc nguồn khách theo hướng bền vững hơn. Với bộ sản phẩm trên, tỉnh tập trung thu hút khách từ thị trường Đông Bắc Á, châu Âu, Mỹ, Đông Nam Á. Trước mắt, tỉnh phối hợp với các DN trong khu vực Hồ Tràm kết nối quảng bá đến thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản để thu hút phân khúc khách nghỉ dưỡng lưu trú dài ngày kết hợp chơi golf, casino, xem boxing. Những năm tiếp theo sẽ mở rộng ra các thị trường khác. “Bên cạnh đó, tỉnh cũng tận dụng cơ hội liên kết liên vùng, liên tỉnh, các chương trình xúc tiến du lịch nước ngoài của các bộ, ngành Trung ương để mở rộng quảng bá, kết nối đến nhiều thị trường khác”, ông Trịnh Hàng nói.
Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA