.

5/9 doanh nghiệp đồng ý bàn giao mặt bằng tại Bãi Sau, TP.Vũng Tàu

Cập nhật: 18:37, 21/04/2023 (GMT+7)

Sáng 21/4, lãnh đạo TP.Vũng Tàu tổ chức khảo sát tiến độ tháo dỡ các công trình trong phạm vi 28ha đất thu hồi dọc chiều dài 3km bờ biển khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân. 

Việc khảo sát nhằm rà soát, thúc đẩy tiến độ thu hồi mặt bằng Bãi Sau, chuẩn bị các dịch vụ cơ bản nhất phục vụ khách tắm biển gồm: bãi giữ xe, cứu hộ, tắm nước ngọt, vệ sinh môi trường và không gian cho người dân, du khách vui chơi trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Lãnh đạo TP.Vũng Tàu khảo sát tiến độ tháo dỡ công trình bị thu hồi tại Bãi Sau
Lãnh đạo TP.Vũng Tàu khảo sát tiến độ tháo dỡ công trình bị thu hồi tại Bãi Sau

Ghi nhận tại thời điểm khảo sát, các công trình tạm, xây dựng không phép tại KDL San Hô Xanh (Công ty CP Khách sạn Du lịch Tháng Mười), bãi tắm OSC (Công ty TNHH Janhold-OSC) và KDL Biển Đông (Công ty CP Du lịch tỉnh BR-VT) đã hoàn thành tháo dỡ, dọn dẹp vệ sinh. Hàng rào, bờ xi măng, cọc ngăn với đường Thùy Vân được phá bỏ, mở ra không gian thoáng đãng. Từ đường Thùy Vân có thể nhìn thấy rõ biển.

Lãnh đạo TP.Vũng Tàu trao đổi với đại diện KDL Biển Đông phối hợp tháo dỡ các công trình trái phép đến hết 27/4 phải hoàn thành
Lãnh đạo TP.Vũng Tàu trao đổi với đại diện KDL Biển Đông, đề nghị hoàn thành việc tháo dỡ các công trình vào  27/4.

Báo cáo với lãnh đạo thành phố, ông Trần Quốc Thịnh, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng 2 - đơn vị được TP.Vũng Tàu giao phụ trách tháo dỡ các công trình trong khu vực đất thu hồi - cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công ty CP Dịch vụ Môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu huy động 60 công nhân và nhiều phương tiện tiếp tục tháo dỡ tại KDL Nghinh Phong (Công ty CP Du lịch Nghinh Phong). Quá trình tháo dỡ có sự chứng kiến, cùng tham gia của đại diện các DN đã khai thác kinh doanh khu vực này trước đó.

Tháo dỡ một công trình tạm tại KDL Biển Đông
Tháo dỡ một công trình tạm tại KDL Biển Đông

Sau khi khảo sát, ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu đề nghị các đơn vị được giao nhiệm vụ tháo dỡ, thu hồi mặt bằng Bãi Sau tích cực triển khai nhiệm vụ, đảm bảo hoàn thành trước ngày 28/4. Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu quá trình tháo dỡ những công trình kiên cố, còn sử dụng được như nhà tắm nước ngọt, nhà vệ sinh… được vệ sinh sạch sẽ, giao Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch tổ chức lại gọn gàng nhằm phục vụ khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Quá trình tháo dỡ tuyệt đối không được chặt cây xanh. Đối với công trình, nhà kiên cố, còn mới, cần đánh giá kỹ và xin ý kiến thành phố phương án.

Đến thời điểm này có 5/9 DN đã đồng ý bàn giao mặt bằng Bãi Sau cho TP.Vũng Tàu. Đối với những DN chưa đồng ý bàn giao mặt bằng, TP.Vũng Tàu đã kiến nghị UBND tỉnh cưỡng chế.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

.
.
.