Quyến rũ Gangwon

Thứ Sáu, 24/03/2023, 19:38 [GMT+7]
In bài này
.

Nằm ở phía Đông Bắc của Hàn Quốc, Gangwon là một tỉnh nhỏ với địa hình chủ yếu là đồi núi, cảnh sắc đẹp đến nao lòng. Những bãi biển xanh thẳm, những hàng cây, sắc lá, những con đường quanh co lên núi như chốn bồng lai... cùng cách làm du lịch của Gangwon là bí quyết khiến nơi đây mỗi ngày lại nhộn nhịp hơn.

Ngôi nhà học giả Nho giáo Yi I từng sinh sống thành điểm tham quan không thể bỏ lỡ tại Gangwon.
Ngôi nhà học giả Nho giáo Yi I từng sinh sống thành điểm tham quan không thể bỏ lỡ tại Gangwon.

Không gian sự kiện độc đáo

Từ Gangwon đi Seoul chỉ mất hơn 2 tiếng ngồi tàu cao tốc. Đây là thuận lợi lớn để Gangwon trở thành điểm đến của nhiều sự kiện tầm cỡ thế giới sau Seoul. Chính vì vậy, năm 2018, Hàn Quốc chọn Gangwon để tổ chức Thế vận hội Olympic mùa đông năm 2018. Từ sau sự kiện trên, Gangwon càng vụt sáng trên bản đồ du lịch MICE (du lịch kết hợp sự kiện, hội họp) thế giới.

Để thu hút du khách hậu dịch, Gangwon ra mắt nhiều điểm tham quan, du lịch kết hợp tổ chức sự kiện rất ấn tượng. Trong số đó, Haslla Art World- khu phức hợp bao gồm bảo tàng nghệ thuật, phòng triển lãm, quán cà phê và khách sạn bên bờ biển là địa điểm phù hợp cho các sự kiện chuyên về nghệ thuật, hội họa.

Haslla Art World do 2 nhà điêu khắc Choi Ok-yeong và Park Sin-jeong sáng lập. Dựa trên ý tưởng “bảo tàng sống”, tại đây trưng bày gần 400 tác phẩm nghệ thuật và 6 sáu phòng triển lãm chủ đề khác nhau như: nghệ thuật đương đại, Pinocchia, những con rối… Các phòng khách sạn cũng được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt. Hơn nữa, địa điểm này chỉ cách ga tàu siêu tốc KTX Gangneung 15km. Chỉ hơn 2 tiếng ngồi tàu, du khách đã về tới thủ đô Seoul sôi động, ngập tràn ánh sáng.

Trước khi đăng cai Thế vận hội Olympic mùa đông 2018, Gangneung Ojuk Hanok được biết đến nhiều nhất với Lễ hội Gangneung Dano-je, được UNESCO công nhận là kiệt tác di sản phi vật thể của nhân loại.

Làng Gangneung Ojuk Hanok được xây dựng như một làng hanok (phong cách nhà truyền thống Hàn Quốc) theo hướng hiện đại hóa với cơ sở vật chất tiện nghi, phục vụ cho hoạt động lưu trú và hội nghị, hội thảo. Du khách tới đây có thể trải nghiệm các hoạt động truyền thống của địa phương và tham gia các tour du lịch sinh thái. Đăc biệt, đối với khách MICE, nơi đây cung cấp các phòng họp theo phong cách nhà truyền thống Hàn Quốc. Ngoài ra, ngôi làng hanok xinh đẹp này còn có nhiều không gian sân vườn rộng rãi thích hợp tổ chức các buổi tiệc ngoài trời.

Ngay cạnh làng Gangneung Ojuk Hanok là Ojukheon, ngôi nhà mà học giả Nho giáo nổi tiếng nhất Hàn Quốc ở triều đại Joseon, Yi I và mẹ, bà Shin Saimdang từng sinh sống. Học giả Yi I và bà Shin Saimdang là hai nhân vật lịch sử được in chân dung trên tờ tiền 5.000 và 50.000 Won của Hàn Quốc. Cái tên Ojuk của ngôi làng được đặt từ loài tre sẫm màu đặc trưng được trồng phổ biến tại nơi đây. Bên cạnh giá trị kiến trúc truyền thống, du khách còn có thể thưởng thức những giá trị tinh thần thông qua lễ hội Dano-je với điệu múa mặt nạ Gwanno nổi tiếng, được tổ chức vào mỗi cuối tuần tại Trung tâm Âm nhạc Nông nghiệp Gangeung Nongak nằm ngay gần đó.

Trải nghiệm ấn tượng

Thành phố Wonju nổi tiếng với nghề sản xuất giấy hanji truyền thống cũng là nơi đặt trụ sở hành chính của tỉnh Gangwon, cùng nhiều ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng tại Hàn Quốc. Công viên chủ đề Wonju Hanji được ra đời dựa trên những giá trị văn hóa này. Rất nhiều sản phẩm thủ công, tác phẩm nghệ thuật có giá trị làm từ giấy hanji được trưng bày tại đây. Bên cạnh đó, nơi đây còn tổ chức tour tham quan theo chủ đề “nghệ thuật hanji và in ấn Hàn Quốc” với hoạt động trải nghiệm học làm giấy hanji và đồ thủ công từ giấy hanji, tham quan thủ phủ Gangwon Gamyeong - nơi làm việc đương thời của thống đốc tỉnh Gangwon thời Joseon và bảo tàng Bản in khắc gỗ cổ châu Á nằm trong khuôn viên đền Myeongjusa.

Tại Gangwon cũng có nhiều điểm tản bộ thú vị khác như cầu treo Chuam - cây cầu treo đầu tiên bắc qua biển ở Hàn Quốc, dài 72m. Còn gì tuyệt vời hơn khi đi bộ trên cầu khởi động ngày mới. Hoặc về đêm lên đài quan sát Byeolmaro tìm kiếm bí ẩn những chòm sao, hay thức xuyên đêm tại Sokcho ngắm bình minh trên biển Đông xứ Hàn. Tất cả những trải nghiệm ấn tượng ấy sẽ tạo nên một chuyến đi thực sự đáng nhớ.

KHÁNG HẰNG (Tổng hợp)

;
.