Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Về miền Quan họ-2023

Thứ Sáu, 17/02/2023, 16:46 [GMT+7]
In bài này
.

Từ ngày 13 đến ngày 28/2, tại TP. Bắc Ninh và các địa phương trong tỉnh Bắc Ninh diễn ra khoảng 30 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, trải nghiệm các trò chơi dân gian, ẩm thực truyền thống... trong Chương trình Festival “Về miền Quan họ-2023”.

Festival “Về miền Quan họ-2023” mang thông điệp Kết nối tinh hoa các Di sản Văn hóa phi vật thể của Bắc Ninh đã được Unesco công nhận.

Chương trình được tổ chức hoành tráng với các hoạt động làm nổi bật nét văn hóa của vùng đất, con người Bắc Ninh-Kinh Bắc; nơi thế núi hình sông bồi đắp cốt cách con người trọng nghĩa, vẹn tình, hiếu học, khao khát vươn lên, tỏa sáng.

Đó còn là hình ảnh một Bắc Ninh bên dòng sông Đuống, sông Cầu đầy ắp phù sa đắp bồi những tinh hoa văn hóa tạo vùng lõi cho giá trị văn hóa vùng châu thổ sông Hồng; là những mái đình thâm nghiêm, trầm mặc lắng đọng da diết những đêm hội làng, sông quê, tình quê... ôm ấp dáng dấp hình hài tạo nên một không gian Kinh Bắc vời vợi, ăm ắp, phên dậu phía Bắc của kinh thành Thăng Long-Đông Đô-Hà Nội.

P.V

 

;
.