Hàng ngàn người viếng miếu Hòn Bà ngày Rằm tháng Giêng

Chủ Nhật, 05/02/2023, 10:26 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 5/2 (Rằm tháng Giêng), hàng ngàn người dân, du khách đã đến miếu Hòn Bà (Bãi Sau, TP. Vũng Tàu) chiêm bái, cầu an, sức khỏe, may mắn.

Rất đông người dân và du khách viếng miếu Hòn Bà cầu an, sức khỏe, may mắn cho bản thân và gia đình sáng Rằm tháng Giêng.
Rất đông người dân và du khách viếng miếu Hòn Bà sáng ngày Rằm tháng Giêng.

Ông Nguyễn Duy Lâm, làm công quả ở miếu Hòn Bà cho biết, từ 4 giờ sáng, thủy triều đã rút và con đường đá dẫn ra miếu cũng lộ dần. Đến 5 giờ, miếu Hòn Bà tổ chức lễ cúng Rằm và mở cửa phục vụ khách. Từ 9 giờ 30, thủy triều lên cũng là lúc kết thúc lễ viếng.

Cùng thời gian này, những hàng xe ô tô, xe máy mang biển số các tỉnh, thành: TP. Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu… đậu kín vỉa hè phía biển dọc đường Thùy Vân (đoạn từ chân dốc Nghinh Phong đến ngã ba Hoàng Hoa Thám) của khách ra viếng miếu Hòn Bà.

Nhiều người mang theo hoa, lễ vật… nối nhau men theo con đường đá nối từ bờ ra Hòn Bà. Từ 6 giờ 30 đến 8 giờ 30 là khoảng thời gian cao điểm, dòng người phải nhích từng chút mới vào được chánh điện để viếng.

Anh Nguyễn Văn Miền (558C, Bình Giã, TP.Vũng Tàu) phóng sinh chim cầu sức khỏe, may mắn, bình an cho gia đình trước khu vực miếu Hòn Bà sáng 5/2.
Anh Nguyễn Văn Miền (558C Bình Giã, TP.Vũng Tàu) phóng sinh chim cầu sức khỏe, may mắn, bình an cho gia đình ngay trước miếu Hòn Bà sáng 5/2.

Miếu Hòn Bà tọa lạc trên hòn Bà, cách đường Thùy Vân khoảng 200m, là thắng cảnh du lịch tâm linh độc đáo của TP. Vũng Tàu.

Miếu Hòn Bà là địa chỉ du lịch tâm linh nổi tiếng của TP.Vũng Tàu, hằng năm thu hút rất đông khách đến viếng và vãn cảnh.
Miếu Hòn Bà là địa chỉ du lịch tâm linh nổi tiếng của TP.Vũng Tàu, hằng năm thu hút rất đông khách đến viếng và vãn cảnh.

Mỗi năm, tại miếu Hòn Bà diễn 4 lễ cúng vào các ngày rằm: tháng Giêng, tháng Tư, tháng Bảy và tháng Mười (âm lịch). Trong đó, lễ cúng Rằm tháng Giêng thu hút đông người dân và du khách thập phương đến viếng miếu Hòn Bà.

Tin, ảnh: CẨM NHUNG

 

;
.