Đẹp nao lòng thảm hoa lộc vừng trên đường phố Châu Đức

Thứ Hai, 20/02/2023, 12:36 [GMT+7]
In bài này
.

Hàng trăm cây lộc vừng trồng trên vỉa hè các con đường trung tâm của thị trấn Ngãi Giao và xã Kim Long (huyện Châu Đức) đồng loạt trổ bông rực rỡ và tỏa hương ngào ngạt. Những chuỗi hoa lộc vừng đong đưa theo gió rơi rụng dệt nên thảm hoa nhuộm đỏ rực vỉa hè đường phố khiến lòng người thêm xao xuyến.

Giữa tháng 2, hàng trăm cây lộc vực trồng trên vỉa hè ở các công viên, tuyến đường trung tâm thị trấn Ngãi Giao và xã Kim Long (huyện Châu Đức), đồng loạt trổ bông đỏ rực.
Giữa tháng 2, hàng trăm cây lộc vực trồng trên vỉa hè công viên, tuyến đường trung tâm thị trấn Ngãi Giao và xã Kim Long, đồng loạt trổ bông đỏ rực.
Những bông hoa lộc vừng nhỏ li ti bung nở, rơi xuống gốc dệt thành tấm thảm nhung đỏ bao phủ một khoảng rộng vỉa hè trông rực rỡ.
Hoa lộc vừng nhỏ li ti bung nở, rơi xuống gốc dệt thành tấm thảm nhung đỏ-vàng bao phủ một khoảng rộng vỉa hè kéo dài nhiều cây số.
Cây lộc vừng có thể nở  hoa 2 đợt trong năm, vào cuối mùa xuân và cuối mùa đông hàng năm. Lộc vừng thường nở hoa vào ban đêm, những nụ hoa đỏ bừng nở và tỏa hương thơm dịu dàng.
Cây lộc vừng có thể nở hoa 2 đợt trong năm, vào cuối mùa Xuân và tháng 11 âm lịch hàng năm. Lộc vừng thường nở hoa vào ban đêm, những chuỗi hoa nở đỏ rực rỡ và tỏa hương thơm nồng.
Trong ánh nắng vàng của mùa xuân, những chuỗi hoa từ trong tán lá xanh buông dài như chuỗi ngọc, đung đưa theo từng cơn gió.
Trong ánh nắng vàng của mùa Xuân, những chuỗi hoa như chuỗi ngọc đung đưa theo từng cơn gió.
Trong ánh nắng vàng của mùa xuân, những chuỗi hoa từ trong tán lá xanh buông dài như chuỗi ngọc, đung đưa theo từng cơn gió.
Lộc vừng được trồng khắp các con đường trung tâm ở thị trấn Ngãi Giao và xã Kim Long để tạo cảnh quan đô thị. Trong ảnh: Hai nam sinh đi học về trên con đường trải thảm hoa đỏ ở thị trấn Ngãi Giao.
Người dân thích thú chụp ảnh với hoa lộc vừng trên đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Ngãi Giao.
Người dân thích thú chụp ảnh với hoa lộc vừng trên đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Ngãi Giao.
Nghỉ chân dưới gốc cây lộc vừng ở công viên, ông Hà Huy Kỳ (79 tuổi, ngụ thị trấn Ngãi Giao) chia sẻ
Nghỉ chân dưới gốc cây lộc vừng ở công viên, ông Hà Huy Kỳ (79 tuổi, ngụ thị trấn Ngãi Giao) chia sẻ, ở địa phương có nhiều loại cây trồng làm cảnh, tạo điểm nhấn rất ấn tượng. Mùa Xuân thì có con đường hoa mai, hết Tết thì lộc vừng tiếp nối nở hoa đỏ rực khắp phố phường. "Chỉ tiếc là lộc vừng nở hoa vào ban đêm và hoa nhanh tàn nên phải tranh thủ mới thưởng thức được hết vẻ đẹp của mùa hoa", ông Kỳ tiếc nuối.
Ông Nguyễn Tấn Bản - Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết những hàng lộc vừng trên các tuyến phố của huyện Châu Đức được trồng cách đây gần 10 năm. “Địa phương chọn trồng lộc vừng vừa tạo bóng mát, cảnh quan còn là điểm nhấn với mong muốn lộc vừng đem đến cho người dân địa phương nhiều may mắn, thịnh vượng và tài lộc.
Lộc vừng dệt thảm hoa đỏ trước trụ sở UBND huyện Châu Đức. Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, những hàng lộc vừng trên các tuyến phố của huyện được trồng cách đây gần 10 năm. “Địa phương chọn trồng lộc vừng vừa cho bóng mát, tạo cảnh quan đô thị và mong muốn lộc vừng đem đến cho người dân nhiều may mắn, thịnh vượng và tài lộc.

 Thực hiện: MẠNH QUÂN

;
.