Trải nghiệm ẩm thực 3 miền tại Hương Quê quán

Thứ Sáu, 25/11/2022, 17:55 [GMT+7]
In bài này
.

Tuy mới ra mắt làng ẩm thực Vũng Tàu nhưng Hương Quê quán (492, Trương Công Định, TP. Vũng Tàu) đã được khá nhiều thực khách biết đến bởi món ăn vặt và những món ăn mang đậm hương vị của nhiều vùng, miền khác nhau.

Với không gian đẹp, ấm áp Hương Quê quán chinh phục khách ngay từ khi mới bước vào.
Với không gian đẹp, ấm áp Hương Quê quán chinh phục khách ngay từ khi mới bước vào.

Không gian ấm cúng

Nằm trên đường Trương Công Định, một trong những con phố ẩm thực sầm uất của thành phố biển, Hương Quê quán chiếm trọn thiện cảm của khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên bằng không gian nhà gỗ ấm áp, phía ngoài được phủ bằng giàn hoa giấy vừa xanh mát vừa rực rỡ. Không gian quán phía trong rộng rãi, được trang trí bởi những hình ảnh bình dị, gợi nhớ đến hình ảnh của làng quê Việt. Những chiếc đèn lồng, nón lá, quang gánh; chiếc nơm, đó, giỏ bắt tôm cá; chiếc bàn tre, bàn gỗ; quạt nan... trở thành “chất xúc tác” đưa thực khách trở về với  miền ký ức thôn quê, dân dã và yên bình.

Với 4 người ăn, chị Đào Lan Anh chọn món chính là lẩu bò nhúng mắm ruốc, kèm theo đó là món phở cuốn, mẹt bò lá lốt, bánh lọc… Rồi cả nhóm vui vẻ rủ nhau chụp hình check-in từng góc quán chờ món ăn.

5 phút sau nhân viên quán bắt đầu lên món ăn ra. Nhìn những phần ăn được bày trí đẹp mắt trên những chiếc mẹt xinh xắn, ai nấy đều háo hức. Không chỉ gây hứng thú với thực khách bằng không gian quán đẹp, lạ, thực đơn lại ngon mà giá cả cũng rất bình dân. Một xiên thịt nướng thơm lừng nhưng giá chỉ 9 ngàn đồng. Đĩa bò nướng lá lốt chừng 10 miếng chỉ 35 ngàn đồng.

“Giữa không gian này, được thưởng thức một bữa ăn vừa ngon vừa dân dã với thực đơn Việt truyền thống khiến xúc cảm của thực khách thêm trọn vẹn”, chị Lan Anh chia sẻ.

Hương Quê quán ghi điểm với thực khách bằng các món ăn bày biện đẹp mắt trên mẹt.
Hương Quê quán ghi điểm với thực khách bằng các món ăn bày biện đẹp mắt trên mẹt.

Món ăn đa dạng

Đánh giá từ những “tín đồ” ẩm thực cho biết, món ăn “ghi điểm” nhất với thực khách tại Hương Quê quán là các loại mẹt với nhiều món ăn khác nhau như: thịt luộc, thịt nướng, bò lá lốt, bò nướng… với giá từ 70-130 ngàn đồng/phần 2 người. Ngoài ra, quán còn có món lẩu bò mắm ruốc mang đến sự độc đáo, mới lạ ngay từ cái tên lẫn hương vị. Nước lẩu được chế biến rất thơm từ các gia vị chủ yếu như sả, ớt, tóp mỡ. Trong đó, hai nguyên liệu chính làm nên hương vị của món ngon này là thịt bò và mắm ruốc. Đúng như tên gọi, không cần phải thao tác cầu kỳ mà chỉ cần chờ nước lẩu sôi, thực khách nhúng thịt bò vào nồi nước lẩu cho đến khi chín hoặc tái tùy theo sở thích là đã có thể ăn kèm cùng với bún và rau sống. Đặc biệt, món ăn này chấm cùng mắm ruốc đậm đà pha chế theo bí quyết riêng rất tròn vị. Giá nồi lẩu bò mắm ruốc từ 170-250 ngàn đồng.

Chị Đoàn Thị Thủy, chủ Hương Quê quán chia sẻ, thực đơn của quán hội tụ các món ăn của ba miền Bắc - Trung - Nam như: phở cuốn Hà Nội; lẩu bò mắm ruốc của Bình Dương; gỏi cuốn, bò nướng lá lốt là những món ăn quen thuộc của miền Nam; chắt chắt xúc bánh tráng, bánh lọc của miền Trung. Có món thân quen, có món lạ miệng, đặc biệt nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng, các loại rau trồng theo phương thức hữu cơ bảo đảm xanh, sạch.

“Đôi khi, món ngon không nhất thiết phải là cao lương mỹ vị mà chỉ cần hợp khẩu vị và lạ miệng là đủ. Ăn uống tùy thuộc vào khẩu vị của từng người nhưng phương châm của quán là muốn đem đến cho thực khách những trải nghiệm về ẩm thực và chinh phục khách bằng giá cả, chất lượng” - chị Đoàn Thị Thủy chia sẻ thêm

Nếu không có thời gian đến quán, khách cũng có thể đặt món và giao tận nhà. Ngoài ra, tới đây quán sẽ ra mắt thêm nhiều món mới, một trong những “điểm nhấn” là món lẩu cua đồng được nhiều thực khách yêu cầu khi tới quán”.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

 

;
.