Hà Giang khai mạc lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VIII

Chủ Nhật, 27/11/2022, 09:30 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 26/11, tại huyện Đồng Văn, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức khai mạc lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VIII, năm 2022.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình khai mạc lễ hội
Tiết mục văn nghệ tại chương trình khai mạc lễ hội

Lễ hội lần thứ VIII là sự kiện đặc biệt nhằm tôn vinh loài hoa tam giác mạch biểu trưng cho Hà Giang, là dịp để tôn vinh, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc; quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, giá trị văn hóa, lịch sử và những tiềm năng du lịch của Hà Giang nói riêng và vùng Việt Bắc nói chung tới đông đảo người dân, du khách trong nước và bạn bè quốc tế. Đồng thời, lễ hội còn là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết, chia sẻ những thành tựu đạt được, lan tỏa niềm tin, khát vọng về tương lai tươi sáng của quê hương, đất nước.

Lễ hội hoa tam giác mạch với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị
Lễ hội hoa tam giác mạch với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Ảnh: baodantoc.vn

Sau khi kết thúc phần lễ, là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sức sống cao nguyên đá”. Chương trình nghệ thuật gồm 3 trường đoạn: “Vũ điệu hoa trên đá”; “Sắc màu cao nguyên” và “Hà Giang đón bạn chốn sương mây”.

Với mỗi ca khúc, điệu múa, tiếng khèn và các phần trình diễn trang phục dân tộc được thể hiện trong từng trường đoạn nhằm giải thích được sự ra đời, phát triển của cao nguyên đá Đồng Văn; đồng thời tái hiện rõ nét bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ, thấy được sức sống mãnh liệt cùng những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Cánh đồng hoa tam giác mạch. Ảnh TTXVN
Cánh đồng hoa tam giác mạch. Ảnh TTXVN

Tiếp nối sự thành công 7 kỳ lễ hội trước đó, lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VIII, năm 2022 với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị sẽ là sự kiện nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và các sản phẩm du lịch đặc sắc riêng có của Hà Giang.

Trong đó, có một số hoạt động tiêu biểu đã diễn ra từ tháng 10 đến hết tháng 12 tại 4 huyện cao nguyên đá như: Giải đua xe tinh thần đá; trải nghiệm dệt vải lanh truyền thống; Không gian giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tại thành phố Hà Giang; Chợ đêm truyền thống tại huyện Yên Minh...

NGUYỄN THI (tổng hợp)

 

 

;
.