Bạc Liêu khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022

Thứ Hai, 28/11/2022, 10:26 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 27/11, tại Quảng trường Hùng Vương, tỉnh Bạc Liêu long trọng khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang  năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội) với chủ đề “Bạc Liêu kết nối tinh hoa di sản và khát vọng phát triển”.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam cùng các lãnh đạo bộ, ngành Trung ương dự lễ khai mạc. Ảnh: Báo Bạc Liêu
Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam cùng các lãnh đạo bộ, ngành Trung ương dự lễ khai mạc. Ảnh: Báo Bạc Liêu

Dự lễ khai mạc, về phía Trung ương có đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ban, ngành, lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các tổ chức quốc tế, tập đoàn, doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam yêu cầu Bạc Liêu cần tiếp tục giữ gìn, phát huy sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ và cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân; chung sức, đồng lòng, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực bên trong, bên ngoài để tập trung 05 trụ cột phát triển KT-XH mà Đảng bộ tỉnh đã xác định, trong đó đặc biệt lưu ý các yếu tố phát triển bền vững trong tất cả các khâu, trong từng giai đoạn...

Tiết mục mở màn lễ khai mạc Ngày hội. Ảnh: Báo Bạc Liêu
Tiết mục mở màn lễ khai mạc Ngày hội. Ảnh: Báo Bạc Liêu

Lễ khai mạc tiếp nối bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc với 3 chương “Bạc Liêu - cái nôi gìn giữ nghệ thuật ĐCTT”, “Tình đất, tình người Bạc Liêu”, “Bạc Liêu khát vọng hội nhập và phát triển”.

Lễ khai mạc được kết thúc bằng chương trình bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài gần 20 phút. Đông đảo người dân có mặt tại lễ khai mạc đã thực sự mãn nhãn với những màn pháo hoa làm rực rỡ cả bầu trời đêm của TP.Bạc Liêu, nơi sẽ tiếp tục rộn ràng với những hoạt động đầy sức hấp dẫn trong những ngày hội này.

Người dân Bạc Liêu thưởng thức chương trình bắn pháo hoa sau lễ khai mạc Ngày hội. Ảnh: H.T
Người dân Bạc Liêu thưởng thức chương trình bắn pháo hoa sau lễ khai mạc Ngày hội. Ảnh: H.T

Ngày hội được tổ chức trong 3 ngày, từ 27 đến 29/11, trước đó đã có nhiều hoạt động diễn ra. Tổng cộng có 14 hoạt động đa dạng, phong phú, quy mô khá lớn, có sự góp mặt của hơn 500 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên của 25 tỉnh, thành phố trên cả nước, dự kiến sẽ thu hút hơn 20.000 lượt du khách tham quan. Ngày hội cũng là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Năm DL quốc gia 2022.

NGUYỄN THI (tổng hợp)

 

;
.